Một VĐV Bơi lội Mỹ gốc Philippines vượt qua vòng loại Olympic.

Một VĐV Bơi lội Mỹ gốc Philippines đã đạt thành tích vượt thời gian quy định tại vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 ở nội dung 200m bướm nam; thậm chí còn được xếp vào tốp 10 VĐV có thành thích cao nhất tại Giải Vô địch Bơi lội toàn Liên bang Mỹ (thuộc hệ thống giải của FINA- Liên đoàn Bơi lội thế giới) tổ chức tại Indiana.


Một VĐV Bơi lội Mỹ gốc Philippines đã đạt thành tích vượt thời gian quy định tại vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 ở nội dung 200m Bướm nam; thậm chí còn được xếp vào tốp 10 VĐV có thành thích cao nhất tại Giải Vô địch Bơi lội toàn Liên bang Mỹ (thuộc hệ thống giải của FINA- Liên đoàn Bơi lội thế giới) tổ chức tại Indiana.

Chủ tịch Liên đoàn Bơi lội Philippines (PASA) - Joseph cho biết: James JB Walsh đã đạt thành tích 2:00.42, phá kỷ lục của chính mình lập được 2:01.94 tại Đại hội Thể thao Châu Á Doha 2006.

Thành tích này cũng tốt hơn nhiều so với thành tích mà VĐV Malaysia - Anthony Ang ghi được 2:01.84 tại Đại hội Thể thao Châu Á năm 2001.

Như vậy, James JB Walsh đã trở thành VĐV thứ 3 của Philippines (2 VĐV trước là Miguel Molina và Ryan Arabejo) vượt qua vòng loại Olympic.

PASA rất tự hào với thành tích mà JB đạt được và cũng hy vọng các VĐV sẽ tiếp tục khổ luyện nâng cao thành tích cũng như kỹ năng thi đấu để đạt thành tích cao trong những sự kiện thể thao lớn sắp diễn ra (SEA Games 24 và Olympic Bắc Kinh 2008).

 

Hà Phương (seagames 24)

 

Ảnh trong bài
  • Một VĐV Bơi lội Mỹ gốc Philippines vượt qua vòng loại Olympic.