Malaysia hy vọng giành trọn HCV của 3 môn TT tại SEA Games 24

Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) hy vọng có thể giành trọn HCV của 3 môn thể thao chiến lược tại SEA Games 24 đó là: Squash, Hockey và Lawn Bowls.


Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) hy vọng có thể giành trọn HCV của 3 môn thể thao chiến lược tại SEA Games 24 đó là: Squash, Hockey và Lawn Bowls.

OCM đã nhìn nhận được khả năng của VĐV các môn này thông qua các giải đấu và họ rất kỳ vọng có thể đạt được mục tiêu đề ra.

Chủ tịch OCM - Tunku Tan Sri Imran Tuanku Jaafar cho biết: "Mặc dù không thể cử được những VĐV tầm cỡ Châu Á của môn Squash tham dự SEA Games 24, nhưng các VĐV nam, nữ của các môn Hockey và Lawn bowls đều là những VĐV xuất sắc nhất khu vực".

Tham dự SEA Games 24, đoàn Thể thao Malaysia sẽ có tới 649 VĐV ở 2 nhóm A và B. Các môn nhóm A dành cho các VĐV đã đạt tiêu chuẩn của SEA Games với thành tích tốt cũng như có nhiều khả năng chắc chắn giành huy chương. Để có tên trong danh sách tham dự SEA Games 24, các VĐV phải vượt qua thành tích HCB của SEA Games 23.

OCM đặt yêu cầu cao đối với các VĐV tham dự SEA Games 24 với mong muốn các VĐV phải nỗ lực quyết tâm cao nhất khi đại diện cho quốc gia tham dự đấu trường lớn của khu vực.

Còn đối với các môn nhóm B, VĐV phải đạt tiêu chuẩn tham dự SEA Games nhưng việc giành huy chương tại SEA Games 24 là không chắc chắn. Danh sách các môn nhóm B sẽ được công bố trước ngày 01/10/2007.

Tại SEA Games 24, Malaysia sẽ không tham dự 4 môn thể thao là: Bóng chày, Vật, Muay Thái và Đua thuyền truyền thống. Lần đầu tiên quốc gia này cử đội tuyển Polo gồm 6 VĐV tham dự SEA Games với tư cách nhóm A. Ngoài ra, OCM cũng cử 10 VĐV tham dự môn thể thao biểu diễn Weiqi (một môn cờ của Trung Quốc) với tư cách nhóm B.

 

Phương My (the 24th seagames)


 

Ảnh trong bài
  • Malaysia hy vọng giành trọn HCV của 3 môn TT tại SEA Games 24