Tăng cường kiểm tra Doping tại giải Vô địch Điền kinh thế giới

Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF) đã thông báo sẽ thực hiện chương trình chống doping gắt gao nhất từ trước đến nay với hơn một ngàn mẫu xét nghiệm doping trước và trong suốt thời gian diễn ra giải Vô địch Điền kinh thế giới 2007


Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF) đã thông báo sẽ thực hiện chương trình chống doping gắt gao nhất từ trước đến nay với hơn một ngàn mẫu xét nghiệm doping trước và trong suốt thời gian diễn ra giải Vô địch Điền kinh thế giới (tổ chức tại thành phố Osaka, Nhật Bản từ ngày 25/8 đến 2/9).

Năm 2005, tại giải Vô địch Điền kinh thế giới tổ chức ở Helsinki (Phần Lan), đã có tổng cộng 885 mẫu xét nghiệm doping được thực hiện. Chủ tịch IAAF - ông Lamine Diack cho biết nhằm chống lại vấn nạn doping, ngay trong năm nay, IAAF đã thực hiện các cuộc xét nghiệm bất ngờ đối với những VĐV tham gia các giải đấu khác nhau.

Tại giải vô địch Điền kinh sắp diễn ra, để siết chặt việc kiểm tra Doping cũng như hạn chế những hành vi không trung thực, IAAF đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chống Doping của Nhật Bản.

 

N.Quang

 

Ảnh trong bài
  • Tăng cường kiểm tra Doping tại giải Vô địch Điền kinh thế giới