Kiểm soát giá cả hàng hoá trong kỳ SEA Games 24

Hiện tại, Malaysia đang dồn toàn bộ lực lượng ưu tiên cho đoàn thể thao tham dự Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 2 và số lượng thành viên tham dự Đại hội diễn ra tại Macao từ ngày 26/10 đến ngày 3/11 lần này cũng lớn hơn.


Thị trưởng Tp. Nakornratchasima - ông Cherdchai Chockratanachai đã tiết lộ: công tác chuẩn bị cho SEA Games 24 đang được gấp rút hoàn thành và sự phối hợp giữa các địa phương trong việc trang hoàng đường phố, kiểm tra chất lượng phục vụ các khách sạn và các khu ăn nghỉ của Korat... đã được đánh giá cao.

Ngài Thị trưởng cũng tin tưởng vào vấn đề kiểm soát giá cả hàng hoá ảo, việc đầu cơ tích trữ hàng hoá trong thời gian tổ chức SEA Games sẽ không xảy ra vì Tp.Nakornratchasima đã kết hợp với các doanh nghiệp để thực hiện việc bình ổn giá cả các mặt hàng. Công việc này đã được nâng lên thành chiến dịch và nhận được sự ủng hộ của đông đảo các quốc gia tham dự. Nhận thức rõ vấn đề này nên chính quyền địa phương đã kết hợp với các doanh nghiệp cùng đưa ra một phương án, đặc biệt nhấn mạnh việc tạo nên ấn tượng cho khách du lịch hơn là việc tranh thủ thu lợi nhuận từ kỳ SEA Games 24.

Ông Cherdchai Chockratanachai cũng cho biết thêm: hoạt động chuẩn bị cho Lễ khai mạc và Bế mạc Đại hội đã nhận được thiện chí cộng tác của nhiều công ty. Vì vậy, một cuộc họp đã diễn ra, bàn về các điều kiện đặc biệt dành riêng cho các công ty muốn tham gia với các điều kiện ưu tiên đó là:

Nhấn mạnh buổi lễ nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày sinh của nhà Vua Thái Lan.

Thể hiện được bản sắc văn hoá của Tp. Korat và vùng Tây Nam.

Đa dạng hoá - hàng hoá địa phương và hàng hoá đặc trưng.

Tham gia đầu tư vào các công trình của khu ăn nghỉ ở Korat...

 

Thu Hà (theo seagames 2007)

 

Ảnh trong bài
  • Kiểm soát giá cả hàng hoá trong kỳ SEA Games 24