Đại hội thể thao sinh viên thế giới: Sự khởi đầu thuận lợi

Làng VĐV phục vụ Đại hội Thể thao sinh viên thế giới tại Băng cốc đã chính thức đi vào hoạt động. Bộ trưởng thể thao Thái Lan - Wijit Srisa-arn và Chủ tịch Hội sinh viên thế giới - George E. Killian đã có bài diễn văn tại buổi Lễ chào đón các đoàn thể thao sinh viên tham dự sự kiện diễn ra từ ngày 8 đến 18/8/2007.


Làng VĐV phục vụ cho Đại hội Thể thao sinh viên thế giới tại Băng cốc đã chính thức đi vào hoạt động. Bộ trưởng thể thao Thái Lan - Wijit Srisa-arn và Chủ tịch Liên đoàn Thể thao sinh viên thế giới - George E. Killian đã có bài diễn văn tại buổi Lễ chào đón các đoàn thể thao sinh viên tham dự Đại hội diễn ra từ ngày 8 đến 18/8/2007.

Làng VĐV được xây dựng tại Trung tâm trường Đại học Thammasat với 20 toà nhà (trong đó có 3.129 phòng với 10.025 giường) hoàn toàn đáp ứng yêu cầu của 10.000 VĐV tham dự. Các phòng nghỉ được bố trí đầy đủ và tiện nghi. Hàng không Thái sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các bữa ăn cho các VĐV với hình thức phong phú, đa dạng nhưng vẫn đảm bảo sự phù hợp và an toàn vệ sinh. Ngoài ra, tại đây còn có một trung tâm giải trí, trao đổi thông tin với sức chứa 3.000 người.

Thammasat là một trường Đại học lớn nhất của Thái Lan. Việc sử dụng trường Đại học này làm Làng VĐV đã tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi cho các VĐV tham dự Đại hội bởi địa điểm thi đấu và ăn ở rất gần nhau sẽ giúp giảm chi phí trong việc đi lại.

Tham dự Đại hội thể thao sinh viên thế giới năm nay có hơn 30 đoàn với các môn: Điền kinh, Bơi lội, Nhảy cầu, Bóng rổ, Judo, Bóng chuyền, Cầu lông và Taekwondo. Sau khi Đại hội kết thúc, làng VĐV cũng sẽ đóng cửa vào ngày 23/8.

 

Phương My (the 24th seagames)

 

Ảnh trong bài
  • Đại hội thể thao sinh viên thế giới: Sự khởi đầu thuận lợi