Trung Quốc đầu tư hơn 6 tỉ nhân dân tệ cho chương trình KH-CN Olympic

Ngay từ năm 2001, sau khi chính thức nhận quyền đăng cai Thế vận hội, các Bộ, ngành hữu quan của Trung Quốc đã cùng khởi động chương trình "Olympic của khoa học công nghệ" với tổng chi phí lên đến hơn 6 tỉ nhân dân tệ.


Trung Quốc đầu tư hơn 6 tỉ nhân dân tệ để thực hiện chương trình với tên gọi "Olympic của khoa học công nghệ" tại Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008.

Ngay từ năm 2001, sau khi chính thức nhận quyền đăng cai Thế vận hội, các Bộ, ngành hữu quan của Trung Quốc đã cùng khởi động chương trình "Olympic của khoa học công nghệ". Trong suốt 6 năm qua, chương trình này đã tổ chức thực hiện nhiều dự án nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực: giao thông thông minh, phát triển phương tiện giao thông sạch, an toàn thông tin tại TVH Olympic Bắc Kinh ...

Theo Bộ Khoa học Công nghệ Trung Quốc, chương trình hành động Khoa học kỹ thuật Thế vận hội đã thu được những kết quả rất khả quan. Các mục tiêu của chương trình sẽ được hoàn thành trước khi khai mạc Olympic 2008. Một số mục tiêu của chương trình "Thế vận hội khoa học kỹ thuật" như "khí thải gây ô nhiễm" tại khu ở, tập luyện và thi đấu của Olympic cũng như khả năng cung ứng năng lượng sạch dự báo đạt 26%, tỉ lệ sử dụng nước thải sau khi được làm sạch ước tính sẽ đạt 100%.

 

N.Quang (Theo chinadaily)

 

Ảnh trong bài
  • Trung Quốc đầu tư hơn 6 tỉ nhân dân tệ cho chương trình KH-CN Olympic