Hội nghị trưởng đoàn các nước tham dự Olympic Bắc Kinh 2008

Ban Tổ chức cho biết Hội nghị lần này sẽ là dịp để BTC tìm hiểu nhu cầu của các nước và khu vực đối với Olympic Bắc Kinh, qua đó nhằm thực hiện tốt nhất công tác phục vụ tại Thế vận hội.


Hội nghị Trưởng đoàn các nước tham gia Thế vận hội mùa hè năm 2008 đã khai mạc ngày 7/7 tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc). Ban Tổ chức cho biết Hội nghị lần này sẽ là dịp để chúng ta trao đổi, tìm hiểu nhu cầu của các nước và khu vực đối với Olympic Bắc Kinh, qua đó nhằm thực hiện tốt nhất công tác phục vụ tại Thế vận hội. Cũng như các Thế Vận hội trước, Olympic Bắc Kinh sẽ đảm bảo dựa trên ba nguyên tắc chính là: tuân theo quy định và thông lệ của Uỷ ban Olympic quốc tế; đối xử bình đẳng với những tiêu chuẩn đã được thống nhất; tôn trọng những nét khác biệt và chú trọng đến từng chi tiết.

Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị này gồm có ông Hoàng Vĩnh Giang - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam, ông Trần Văn Mạnh - Chánh Văn phòng Uỷ ban Olympic Việt Nam và ông Hoàng Quốc Vinh, phụ trách công tác đối ngoại. Theo kế hoạch, đoàn Việt Nam sẽ tham gia thảo luận về công tác chuẩn bị tổ chức Olympic của nước chủ nhà cũng như tham dự một số cuộc thi đấu kiểm tra của các đội tuyển thể thao Trung Quốc và tham quan cơ sở vật chất phục vụ Thế vận hội. Đây là việc làm quan trọng nhằm khảo sát các điều kiện cần thiết giúp hoạch định kế hoạch phù hợp nhất cho các VĐV Việt Nam tham dự Olympic.

Thể thao Việt Nam đã đặt ra mục tiêu có từ 20 - 25 VĐV vượt qua vòng đấu loại tham dự Olympic Bắc Kinh 2008. Cho đến thời điểm hiện tại, Thể thao Việt Nam mới chỉ có một tấm vé chính thức tới Olympic Bắc Kinh 2008 của VĐV Điền kinh Vũ Thị Hương (sau khi đạt thành tích 11”33 ở nội dung 100m tháng 7 vừa qua tại giải Vô địch Điền kinh Châu Á). Tuy nhiên, con số 20 - 25 VĐV vượt qua vòng loại Olympic 2008 rất khả thi vì trong thời gian tới, các VĐV Việt Nam sẽ tham dự nhiều giải quốc tế lớn nhằm tích luỹ điểm, cải thiện thành tích cũng như tiêu chuẩn giành quyền tham dự Olympic.

 

N.Quang

 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị trưởng đoàn các nước tham dự Olympic Bắc Kinh 2008