Kỷ niệm tròn 1 năm đến ngày khai mạc TVH Olympic Bắc Kinh 2008.

Một Lễ kỷ niệm lớn được tổ chức tại Quảng trường Thiên An Môn tối qua (8/8/2007) để chào mừng sự kiện tròn 1 năm đến ngày khai mạc Thế vận hội mùa hè Bắc Kinh 2008 với sự chứng kiến của hàng triệu người dân Trung Hoa.


Đúng 8giờ00, 8 phút, 8 giây ngày 8 tháng 8 năm 2008 là thời điểm trọng đại mà Đại gia đình Olympic trên toàn thế giới đang chờ đợi, một sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra 04 năm một lần – đó là TVH Olympic mùa hè Bắc Kinh 2008. Đối với người dân Trung Quốc, theo quan niệm số 8 luôn mang đến cho mọi người niềm vui, hạnh phúc sự may mắn, thành công, thịnh vượng trong cuộc sống. Với 6 số 8, đánh dấu thời điểm vô cùng quan trọng đối với người dân Trung quốc và nhất là đối với người dân thành phố Bắc Kinh, sẽ chứng kiến một sự kiện trọng đại, đó là Lễ khai mạc TVH Olympic Bắc Kinh 2008. Hôm qua (8/8) tại Bắc Kinh, Thượng Hải và nhiều thành phố của Trung Quốc đã diễn ra buổi lễ trọng thể với nhiều hoạt động chào mừng 01 năm trước ngày khai mạc TVH Olympic Bắc Kinh 2008.

Tại Quảng trường Thiên An Môn, một buổi Lễ lớn được tổ chức chào mừng sự kiện quan trọng trước sự chứng kiến của hàng triệu người dân Trung Quốc.

Tham dự buổi Lễ có Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) - Jacques Rogge; các quan chức cấp cao của Chính phủ; các đại biểu Bộ Chính trị, BCH Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc; Trưởng Ban thường trực Thế vận hội - Wu Bangguo, các thành viên của Tổng cục TDTT, phóng viên thông tấn trong nước và quốc tế, đại diện HLV, VĐV và đông đảo người dân thành phố Bắc Kinh.

Hoà trong màu cờ của hơn 200 Uỷ ban Olympic các quốc gia là quốc kỳ Trung Quốc cùng lá cờ của Uỷ ban Olympic quốc tế và cờ của Thế vận hội Olympic mùa hè 2008.

Trong bài diễn văn, ông Wu Bangguo nhấn mạnh phong trào Olympic đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì hoà bình thế giới, thúc đẩy tình hữu nghị giữa nhân dân các nước cũng như nâng cao và phát triển phong trào thể thao và văn hoá trên toàn thế giới.

Đăng cai Thế vận hội là giấc mơ đã ấp ủ từ lâu của người dân Trung Quốc. Giành quyền đăng cai TVH Olympic Bắc Kinh 2008, người dân Trung Quốc đã có cơ hội góp phần thúc đẩy tinh thần Olympic, nâng cao hơn nữa tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân Trung Quốc và nhân dân thế giới.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch IOC - Rogge cho biết: "Toàn thế giới đang dõi theo từng hành động của đất nước Trung Hoa và thành phố Bắc Kinh. Mong rằng Bắc Kinh - Trung Quốc sẽ không chỉ tổ chức thành công sự kiện này mà đây còn là cơ hội để cả thế giới mở rộng hơn nữa tầm nhìn và sự hiểu biết nhiều hơn về lịch sử, truyền thống văn hoá lâu đời của nhân dân và đất nước Trung Hoa cũng như để Trung Quốc chứng tỏ mình theo một cách tiếp cận mới".

Có hơn 10.000 người đã tham gia buổi Lễ tại Quảng trường Thiên An Môn và cùng hoà chung nhịp điệu bài ca Thế Vận hội 2008.

Một số hình ảnh - hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm

 

Phương My (beijing 2008) 
 

Ảnh trong bài
  • Kỷ niệm tròn 1 năm đến ngày khai mạc TVH Olympic Bắc Kinh 2008.