Bóng nước Malaysia sẽ tham dự SEA Games 24 với tư cách môn nhóm A

Môn Bóng nước Malaysia đã thực sự gây sốc khi có mặt trong danh sách các môn nhóm A tham dự SEA Games 24 tại Thái Lan vào cuối năm nay. Tại SEA Games 23 - 2005, Malaysia đã giành được một HCĐ môn Bóng nước và đó cũng là chiếc huy chương đầu tiên mà môn thể thao này đạt được tại sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.


Môn Bóng nước Malaysia đã thực sự gây sốc khi có mặt trong danh sách các môn nhóm A tham dự SEA Games 24 tại Thái Lan vào cuối năm nay. Tại SEA Games 23 - 2005, Malaysia đã giành được một HCĐ môn Bóng nước và đó cũng là chiếc huy chương đầu tiên mà môn thể thao này giành được tại SEA Games.

Với thành tích đã đạt được, Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) đã công nhận những đóng góp của môn Bóng nước bằng việc cho phép môn này tham dự SEA Games 24 với tư cách nhóm A.

Môn Bóng đá sẽ tham dự với tư cách môn nhóm B. Các môn Bóng rổ, Vật, Muay Thái và Đua thuyền truyền thống của Malaysia sẽ không tham dự SEA Games lần này.

Chủ tịch OCM - Tuanku Tan Sri Imran Tuanku Ja’afar đã đưa ra nhận xét về việc môn Bóng nước tham dự SEA Games 24 với tư các nhóm A như sau: "Các VĐV môn Bóng nước đã tập luyện nghiêm túc, tích cực và những thành quả họ đạt được hoàn toàn xứng đáng để có mặt trong danh sách các môn nhóm A của Malaysia tham dự SEA Games 24. Đây thực sự là cơ hội tốt để các VĐV có thể đánh giá được khả năng thực sự của mình, từ đó có hướng phát triển phù hợp".

Tại SEA Games 24, đoàn Thể thao Malaysia sẽ tham dự với tổng số 662 VĐV của các môn thể thao thuộc 2 nhóm A và B. Các môn nhóm A có 246 VĐV nam và 158 VĐV nữ. Các môn nhóm B có 132 nam và 126 nữ (với các môn nhóm B, OCM sẽ cấp toàn bộ chi phí với điều kiện các VĐV phải đạt ít nhất 1 HCB trở lên và OCM sẽ cấp 50% chi phí khi VĐV đó giành được ít nhất 1 HCĐ và môn thể thao đó phải có nhiều hơn 5 nước tham dự".

Ông Tuanku Tan Sri Imran Tuanku Ja’afar cũng hy vọng các môn thể thao thuộc nhóm B sẽ không vì thế mà sao nhãng tập luyện và thi đấu bởi vẫn còn nhiều giải đấu và như vậy vẫn còn thời gian để các môn này đạt thành tích cao được chuyển lên nhóm A trước khi đăng ký chính thức vào đầu tháng 10/2007.

Ông Tuanku Tan Sri Imran Tuanku Ja’afar hy vọng các môn như: Thể thao dưới nước, Bắn cung, Cầu lông, Bowling, Xe đạp, Cưỡi ngựa, Polo, Thể dục, Hockey, Karatedo, Squash, Wushu, Cầu mây và Lawn Bowls sẽ giành HCV cho đoàn thể thao Malaysia.

 

Phương My (seagames 24)

 

Ảnh trong bài
  • Bóng nước Malaysia sẽ tham dự SEA Games 24 với tư cách môn nhóm A