Chương trình thể thao - văn hoá nhằm tăng cường quảng bá về ASIAN Indoor Games 2

Nhằm tăng cường hiểu biết và nâng cao nhận thức của người dân địa phương về các sự kiện thể thao trong khu vực, BTC ASIAN Indoor Games 2 (Ma Cao - Trung Quốc) đã xây dựng một chương trình thể thao tổng hợp nhằm quảng bá cho Đại hội kéo dài trong ba tuần bắt đầu từ ngày 4 đến 18/8 tại toà tháp Macao(thực hiện vào các ngày cuối tuần).


Nhằm tăng cường hiểu biết và nâng cao nhận thức của người dân địa phương về các sự kiện thể thao trong khu vực, BTC ASIAN Indoor Games 2 (Ma Cao - Trung Quốc) đã xây dựng một chương trình thể thao tổng hợp nhằm quảng bá cho Đại hội kéo dài trong ba tuần, bắt đầu từ ngày 4 đến 18/8 tại toà tháp Macao (thực hiện vào các ngày cuối tuần).

Ngày 4/8, BTC thực hiện chương trình biểu diễn một số môn thể thao như: Aerobic, Cờ vua, Cờ tướng, nhào lộn tự do...Tiếp đến ngày 10/8, biểu diễn các môn: Khiêu vũ thể thao và múa Lân sư rồng. Hai lần công diễn này đều được tổ chức tại toà tháp Macao.

BTC hy vọng, thông qua việc quảng bá, phần đông dân chúng có thể hiểu được ý tưởng tổ chức Đại hội cũng như biết được các môn thể thao có trong chương trình thi đấu tại Đại hội. Tại buổi biểu diễn, cùng với tiếng trống, màn múa Lân sư rồng với các bước nhảy điêu luyện và nhanh nhẹn của các VĐV, đã thu hút được đông đảo người dân địa phương và khách du lịch đến xem. Những tiếng vỗ tay của khán giả đã biểu lộ sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân đối với hoạt động này, góp phần tạo nên sự thành công trong mục đích quảng bá cho ASIAN Indoor Games 2.

Hơn nữa, BTC Đại hội cũng hy vọng: các tiết mục Khiêu vũ thể thao sẽ làm cho người dân địa phương và khách du lịch trở nên thân thiện hơn, thông qua sự kiện thể thao này gửi đến khách du lịch trên toàn thế giới thông điệp về một đất nước Trung Hoa thân thiện và mến khách.

Cũng trong chương trình, BTC đã giới thiệu linh vật của Đại hội có tên là Mei Mei và mọi người dân đều rất thích thú với Biểu tượng, Linh vật của Đại hội. Bên cạnh đó, nội dung chính của cuộc triển lãm là giới thiệu về lịch sử của ASIAN Indoor Games 2 với dấu mốc quan trọng khi Macao được giành quyền đăng cai Đại hội này cũng như các thông tin về địa điểm thi đấu đã được truyền tải đến mọi người dân.

Hiện nay, BTC Đại hội đang tiến hành các bước cuối cùng trong việc quảng bá nhằm tăng cường sự hiểu biết về Đại hội cho mọi người dân. Chương trình cuối cùng với nhiều điều bất ngờ và thú vị sẽ diễn ra vào ngày 18/8 tại toà tháp Macao.

 

Thu Hà (Theo Maigoc2007)

 

Ảnh trong bài
  • Chương trình thể thao - văn hoá nhằm tăng cường quảng bá về ASIAN Indoor Games 2