Bắc Kinh sẽ chuyển mình sau TVH mùa hè lần thứ 29.

Tất cả đều tin rằng Trung Quốc có nhiều kinh nghiệm để tổ chức thành công cũng như tạo ra một phong cách đặc biệt cho TVH mùa hè lần thứ 29 sắp tới. Sau Olympic 2008, chắc chắn 1 điều rằng, thành phố có lịch sử lâu đời này sẽ có bước chuyển biến lớn. Điều này càng được khẳng định chắc chắn sau sự kiện tổ chức kỷ niệm 1 năm trước thềm Khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008, người dân Trung Quốc đã thể hiện sự đồng lòng nhất trí trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này. Chi tiết...[+] Tất cả đều tin rằng Trung Quốc có nhiều kinh nghiệm để tổ chức thành công cũng như tạo ra một phong cách đặc biệt cho TVH mùa hè lần thứ 29 sắp tới. Sau Olympic 2008, chắc chắn 1 điều rằng, thành phố có lịch sử lâu đời này sẽ có bước chuyển biến lớn. Điều này càng được khẳng định chắc chắn sau sự kiện tổ chức kỷ niệm 1 năm trước thềm Khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008, người dân Trung Quốc đã thể hiện sự đồng lòng nhất trí trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này.


Những nhà tổ chức các kỳ Thế vận hội trước đây mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm tổ chức sự kiện này với Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh. Bởi đây không chỉ đơn thuần là một sự kiện thể thao góp phần giúp cho đất nước đăng cai có bước chuyển mình mà nó còn đọng lại trong tâm trí mỗi người tham dự những kỷ niệm khó quên.

Một trong những người có nhiều kinh nghiệm tổ chức Thế vận hội mùa đông 2006, ông Gianni Merlo cho biết: "Trước khi đăng cai Thế vận hội mùa đông 2006, Turin là một thành phố không được nhiều người biết đến tại Ý, bởi thành phố này khá xa xôi và lạnh lẽo. Thế nhưng trong suốt thời gian diễn ra TVH, mọi người đổ về thành phố này rất đông thậm chí cả trong thời tiết giá lạnh giữa lúc đêm khuya. Từ sự kiện này, thành phố Turin đã trở nên nổi tiếng. Đó là minh chứng rõ nhất về tầm quan trọng của một TVH.

VĐV Vật tự do người Mỹ - Reid Lamphere cũng đồng ý với quan điểm này và đưa ra ví dụ tương tự khi TVH năm 1996 đã thay đổi thành phố quê hương Atlanta của anh như thế nào. Thành phố này đã chuyển mình từ một thành phố buồn tẻ trở thành một nơi sầm uất.

Người dân Atlanta đã vô cùng phấn chấn trong suốt quá trình chuẩn bị TVH, sự kiện này đã đem đến cho người dân nơi đây niềm tự hào cùng với sự hăng say và phấn khích.

Một TNV của TVH Sydney, Úc - Sharon Myhre Davis đã chỉ ra những giá trị thực mà TVH đem lại cho cuộc sống của mỗi người dân xứ sở Căng gu ru. Mặc dù mọi người đến từ khắp mọi nơi trên thế giới thế nhưng đâu đâu cũng tràn ngập những cử chỉ của tình hữu nghị, sự thân thiện.

"Thậm chí dư âm của Olympic còn để lại rất lâu tại Úc sau khi sự kiện này kết thúc", đó là lời nhận xét của một quan chức môn Bóng mềm tại Úc.

Tất cả đều tin rằng Trung Quốc có nhiều kinh nghiệm để tổ chức thành công cũng như tạo ra một phong cách riêng cho TVH mùa hè lần thứ 29 sắp tới. Sau Olympic 2008, chắc chắn 1 điều rằng, thành phố có lịch sử lâu đời này sẽ có bước chuyển biến lớn. Điều này càng được khẳng định chắc chắn sau sự kiện tổ chức kỷ niệm 1 năm trước thềm Khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008, người dân Trung Quốc đã thể hiện sự đồng thuận nhất trí trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này.

8h00 ngày 08 tháng 8 năm 2008, Trung Quốc sẽ chứng minh cho cả thế giới sức mạnh tiềm ẩn của mình.

 

Hà Phương (beijing2008)

 

Ảnh trong bài
  • Bắc Kinh sẽ chuyển mình sau TVH mùa hè lần thứ 29.