Địa điểm thi đấu dành cho những VĐV đặc biệt đã sẵn sàng.

Các địa điểm thi đấu và SVĐ tại thành phố Thượng Hải đã sẵn sàng chào đón những vị khách đặc biệt tới tham dự Special Olympics mùa hè tháng 10/2007.


Các địa điểm thi đấu và SVĐ tại thành phố Thượng Hải đã sẵn sàng để chào đón những vị khách đặc biệt tới tham dự Special Olympics mùa hè tháng 10/2007.

30 địa điểm thi đấu bao gồm SVĐ thành phố Thượng Hải (nơi sẽ diễn ra Lễ Khai mạc và Bế mạc của Đại hội) đã hoàn tất để có thể đưa vào sử dụng.

Thượng Hải là thành phố đầu tiên ở Châu Á tổ chức một sự kiện thể thao lớn dành cho VĐV thiểu năng trí tuệ trên toàn thế giới. Phụ trách mảng thể thao tại Thượng Hải - ông Li Weiting cho biết: "Kể từ khi nhận quyền đăng cai Special Olympics, chúng tôi đã tập trung lực lượng nhằm tổ chức thành công sự kiện diễn ra từ ngày 2 đến 11/10".

Thành phố đã chi 500 triệu nhân dân tệ (tương đương 65.9 triệu đô) để cải tạo, nâng cấp những địa điểm thi đấu ở 19 quận và xây mới 3 địa điểm thi đấu.

Các thiết bị phục vụ cho NKT đều đã được trang bị, quang cảnh bên ngoài các địa điểm đều được trùng tu và đảm bảo môi trường sạch sẽ hơn.

Quận Minhang (phía nam Thượng Hải) sẽ là nơi tập kết của hơn 500 VĐV, HLV và quan chức thể thao trong suốt 10 ngày diễn ra Đại hội. Các địa điểm thi đấu và khách sạn tại đây đều đã sẵn sàng phục vụ.

Các công trình phục vụ khác như: bệnh viện, khu giải trí, phòng tập đã hoàn chỉnh để mở cửa chào đón các vị khách đặc biệt. Những biển báo chỉ dẫn, bản đồ, thiết bị phụ trợ cho NKT cũng được bố trí ở khắp nơi...

ông Li Weiting nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng các vị khách đặc biệt và để đảm bảo an toàn cho các VĐV luôn được đặt lên hàng đầu"

7500 VĐV tham dự Special Olympics sẽ tranh tài ở 25 môn thể thao với sự giúp đỡ của 40.000 TNV. Ngoài ra, Đại hội còn thu hút sự quan tâm, theo dõi của hàng nghìn khán giả, phóng viên các hãng thông tấn trên khắp thế giới.

 

Phương My (chinadaily)

 

Ảnh trong bài
  • Địa điểm thi đấu dành cho những VĐV đặc biệt đã sẵn sàng.