Các quan chức kỹ thuật của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới hoàn toàn hài lòng với địa điểm thi đấu của môn Bóng chuyền bãi biển tại Olympic Bắc Kinh

Sau khi kết thúc giải Bóng chuyền bãi biển nữ diễn ra tại Công viên Chaoyang từ ngày 13 đến 19/8/2007, ông Angelo Squeo, một quan chức kỹ thuật của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB), đã rất hài lòng với địa điểm thi đấu và công tác chuẩn bị tổ chức môn Bóng chuyền bãi biển tại Olympic Bắc Kinh.


Sau khi kết thúc giải Bóng chuyền bãi biển nữ diễn ra tại Công viên Chaoyang từ ngày 13 đến 19/8/2007, ông Angelo Squeo, một quan chức kỹ thuật của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB), đã rất hài lòng với địa điểm thi đấu và cả công tác chuẩn bị tổ chức môn Bóng chuyền bãi biển tại Olympic Bắc Kinh.

Đây cũng là sự kiện thể thao đầu tiên kể từ sau Lễ kỷ niệm tròn 1 năm trước thềm Khai mạc Olympic Bắc Kinh, những đánh giá tích cực có ý nghĩa quan trọng khẳng định khả năng giải quyết những vấn đề khó khăn của Ban tổ chức Bắc Kinh như: điều kiện thời tiết và các vấn đề có liên quan khác. Hơn nữa, trong quá trình giải diễn ra, BTC đã không nhận được bất cứ một lời phàn nàn hay dấu hiệu của sự không hài lòng nào từ phía HLV và VĐV".

Các chuyên gia kỹ thuật người Ý, có rất nhiều kinh nghiệm qua các Thế vận hội Atlanta, Sydney và Athens trong suốt 14 năm qua đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của người Trung Quốc: "Chúng tôi hoàn toàn hài lòng với các địa điểm thi đấu tại đây, công tác chuẩn bị có thể gói gọn trong 2 từ "xuất sắc"".

Ông Angelo Squeo còn cho biết: "Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh (BOCOG) và môn Bóng chuyền bãi biển đã tạo ra một địa điểm thi đấu thuận lợi với các trang thiết bị tốt và cả thái độ làm việc với tinh thần trách nhiệm của các cán bộ phục vụ. Theo ông, việc hoàn thành công trình đúng thời gian đã được đánh giá cao, nhưng quan trọng hơn, đây có thể được coi là một kiệt tác tuyệt vời nhất mà ông được chứng kiến - Đó là dấu hiệu về việc Bắc Kinh sẽ tổ chức một Olympic thành công rực rỡ".

Trong 02 kỳ Thế vận hội (Atlanta năm 1996 và Sydney năm 2000) Bóng chuyền bãi biển không tổ chức giải tiền Olympic. Đến TVH tại Athens mặc dù có tổ chức một giải hữu nghị trước khi TVH chính thức diễn ra nhưng địa điểm thi đấu lại chưa hoàn thành.

Đây là địa điểm thi đấu đầu tiên được BOCOG đưa vào thử nghiệm. Khi Olympic Bắc Kinh chính thức diễn ra từ ngày 8 đến 24/8/2008, thời gian thi đấu sẽ được tổ chức vào 2 buổi sáng và tối. Các trận bán kết và chung kết sẽ tổ chức vào buổi sáng (phù hợp với yêu cầu và thói quen của các VĐV châu Mỹ và châu Âu".

Chỉ với hơn 10.000 khán giả theo dõi trực tiếp các trận đấu của giải, song đã cho thấy người Trung Quốc cũng khá yêu thích môn thể thao này. Mong rằng số lượng khán giả sẽ tăng lên tại Olympic Bắc Kinh 2008.

 

Phương My (beijing 2008)

 

Ảnh trong bài
  • Các quan chức kỹ thuật của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới hoàn toàn hài lòng với địa điểm thi đấu của môn Bóng chuyền bãi biển tại Olympic Bắc Kinh