Biểu tượng, linh vật, khẩu hiệu Asian Indoor Games 2

Biểu tượng của Asian Indoor Games 2 thể hiện sự đại diện vai trò của Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) trong quá trình phát triển thể thao. Đồng thời, tượng trưng cho sự mạnh mẽ, sức hút và tình đoàn kết của những người dân Châu Á.


Biểu tượng

Biểu tượng của Asian Indoor Games 2 thể hiện tổng thể những tia nắng mặt trời biểu hiện cho tình thân ái của cộng đồng người dân Châu Á và cũng là biểu tượng của Hội đồng Olympic Châu Á (OCA). Biểu tượng thể hiện sự đại diện vai trò của OCA trong quá trình phát triển thể thao trong châu lục. Đồng thời, tượng trưng cho sự mạnh mẽ, sức hút và tình đoàn kết của những người dân Châu Á.

Thiết kế của biểu tượng dựa vào hai đặc tính của Trung Quốc. Chữ nhân màu vàng, phản chiếu sức mạnh thể chất, khả năng sinh tồn lâu dài và sự đoàn kết của con người. Ký tự màu xanh da trời thể hiện sự mạnh khoẻ. Hai nét thẳng đứng xanh lục đại diện cho những cây đang trưởng thành mạnh mẽ, tượng trưng cho môi trường của thành phố nước chủ nhà cũng như khát vọng vươn lên của người Châu Á. Tổng hợp 6 nét đơn giản tạo thành biểu tượng của một ngôi nhà được thiết lập trên nền tảng vững chắc cho Đại hội Thể thao trong nhà ở tương lai. Biểu tượng đó đủ để nói lên sự mạnh mẽ và tươi sáng của thành phố chủ nhà - thành phố trẻ, giàu bản sắc văn hoá.

Linh vật

Linh vật của Đại hội là chú chim có tên là "Mei Mei". Hàng năm, loài chim này thường di chú tại Macao. Chúng thường bay vút lên cao vào trong bầu trời. Hình ảnh "Mei Mei" tượng trưng cho Macao với tinh thần đổi mới vô tận. Với hy vọng nước chủ nhà có thể gây bất ngờ tại Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ hai này.

Khẩu hiệu

"Sức mạnh Châu Á" là khẩu hiệu của Indoor Games 2.

 

 

Việt Cường (theo maigoc 2007)

 

Ảnh trong bài
  • Biểu tượng, linh vật, khẩu hiệu Asian Indoor Games 2