Một số mức phạt tại Olympic London 2012 có thể sẽ thay đổi

Hiệp hội Olympic Anh (BOA) đang đề nghị có thể sẽ giảm nhẹ án phạt đối với những VĐV có lý do chính đáng trong việc vắng mặt tại các cuộc xét nghiệm doping.

Hiệp hội Olympic Anh (BOA) đang đề nghị có thể sẽ giảm nhẹ án phạt đối với những VĐV có lý do chính đáng trong việc vắng mặt tại các cuộc xét nghiệm doping.

Chủ tịch BOA Colin Moynihan cho biết: "Điều luật hiện tại được đặt ra đối với những VĐV gian lận. Cần phải xem xét liệu có thể áp dụng chung mức phạt cho tất cả các trường hợp hay không? Đó là điều mà chúng ta cần suy nghĩ tới. Ví dụ như trường hợp của VĐV Điền kinh cự ly 400m Christine Ohuruogu (Anh), cô đã phải chịu án phạt do để lỡ 3 cuộc xét nghiệm doping. Từ trước đến nay, Ohuruogu chưa từng có mẫu xét nghiệm nào dương tính, tuy nhiên án phạt vẫn được thi hành. Trường hợp của VĐV Ohuruogu khiến các quan chức Uỷ ban Olympic phải xem xét lại án phạt cho từng trường hợp cụ thể".

Ông Moynihan nhấn mạnh: "Với tư cách là nước chủ nhà TVH Olympic 2012, Chính phủ và người dân Anh sẽ nỗ lực hết mình để đưa nước Anh trở thành 1 trong những nước đi đầu trong cuộc chiến chống doping. Hiện tại, BOA đang xem xét, cân nhắc để lựa chọn tổ chức chống doping ở Ý hay Pháp. Chúng tôi cũng đang trình những điều luật mới lên Nghị viện Anh xem xét".

Bộ trưởng Bộ Thể thao Anh John Steele đánh giá cao vai trò của tiểu ban chống doping BOA "Các thành viên trong tiểu ban phải làm việc thật sự công tâm, vì trách nhiệm và đảm bảo sự trong sáng của thể thao".

 

Quỳnh Trang (theo bbc)

 

Ảnh trong bài
  • Một số mức phạt tại Olympic London 2012 có thể sẽ thay đổi