Điền kinh Brunei tuyển chọn VĐV tham dự SEA Games 24

Điền kinh Brunei tuyển chọn VĐV tham dự SEA Games 24(18:23 28/08/2007) Ngày 1-2/9, Hiệp hội Điền kinh Brunei sẽ tổ chức giải Vô địch Điền kinh mở rộng lần thứ nhất nhằm lựa chọn những VĐV tham dự SEA Games 24 đồng thời phát hiện những VĐV trẻ có triển vọng của các địa phương. Các VĐV sẽ thi đấu tại SVĐ quốc gia, tranh tài 34 bộ huy chương.


Điền kinh Brunei tuyển chọn VĐV tham dự SEA Games 24

Ngày 1 và 2/9, Hiệp hội Điền kinh Brunei sẽ tổ chức giải Vô địch Điền kinh mở rộng lần thứ nhất nhằm lựa chọn những VĐV xuất sắc tham dự SEA Games 24 đồng thời phát hiện những VĐV trẻ có triển vọng của các địa phương. Các VĐV sẽ thi đấu tại SVĐ quốc gia, tranh tài 34 bộ huy chương.

Ông Kifli Bin Hj Jaafar - Phó Chủ tịch Hiệp hội Điền kinh Brunei cho biết: Tiêu chí để lựa chọn VĐV tham dự SEA Games tại Thái Lan là các VĐV phải đạt huy chương tại các kỳ SEA Games trước hoặc đạt thành tích từ HCĐ trở lên tại các giải Vô địch quốc gia.

Theo ông Daria Derosas - HLV đội tuyển quốc gia: "Tôi rất lạc quan về những VĐV trẻ của các địa phương, thông qua giải, chúng ta sẽ phát hiện những tài năng mới và sẽ bồi dưỡng, đào tạo, huấn luyện bổ sung cho đội tuyển quốc gia.

Bên cạnh đó, HLV còn cho rằng, việc tổ chức những giải vô địch như vậy cũng nhằm mục đích kiểm tra, đánh giá công tác huấn luyện VĐV của các địa phương.

Singapore với hơn 360 VĐV tham dự SEA Games 24

"Singapore sẽ cử hơn 360 VĐV tham dự SEA Games 24 tại Thái Lan vào tháng 12 năm nay. Họ sẽ tranh tài tại 43 môn thể thao" Đó là công bố của Hội đồng Olympic quốc gia Singapore (SNOC).

Số lượng này ít hơn so với 367 VĐV tham dự SEA Games 23 tại Manila năm 2005. Nhưng theo SNOC, có thể con số đó sẽ tăng lên khi được bổ sung và triệu tập lực lượng VĐV. Số lượng VĐV chính thức sẽ được quyết định vào cuối tháng sau.

SNOC cũng tiết lộ rằng, tại kỳ SEA Games năm nay, Singapore sẽ cử nhiều VĐV trẻ tham gia. Họ cho rằng, những VĐV trẻ đó sẽ là nguồn lực để phát triển thể thao trong tương lai. Đặc biệt khi Singapore hy vọng sẽ đăng cai Đại hội Olympic Trẻ năm 2010.

Cũng theo SNOC, nhiều Hiệp hội thể thao quốc gia đã thực hiện những nguyên tắc chỉ đạo sáng suốt của mình trong công tác tuyển chọn và đào tạo VĐV.

Mặc dù thời gian diễn ra giả không nhiều nhưng các Hiệp hội thể thao quốc gia sẽ được theo dõi sát sao và khẳng định chắc chắn rằng sự chuẩn bị cho SEA Games 24 của SNOC là rất đầy đủ và chu đáo.

 

Nguyễn Cường (theo SEA Games, Brudirect)

 

Ảnh trong bài
  • Điền kinh Brunei tuyển chọn VĐV tham dự SEA Games 24