Tuyển chọn người chạy rước đuốc Olympic tại Việt Nam

Vừa qua (ngày 25/8), Lenovo - một trong các đối tác toàn cầu của Cuộc chạy rước đuốc và Nhà tài trợ chính của Thế vận hội năm 2008 đã công bố chính thức tổ chức tuyển chọn những người Việt Nam tham gia Cuộc chạy rước đuốc Olympic Bắc Kinh. Phần chạy rước đuốc quốc tế tại Tp Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào ngày 30/4/2008.


Ngọn đuốc của Thế vận hội năm 2008 sẽ được chính thức được thắp sáng trên đỉnh Olympia - Hy Lạp vào tháng 3/2008. Dự kiến, ngọn đuốc sẽ được rước qua 22 thành phố của 5 châu lục. Để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, BTC Olympic Bắc Kinh - 2008 đang tiến hành tuyển chọn người chạy rước đuốc Olympic. Trong đó, Tp Hồ Chí Minh đã được chọn là một chặng của Cuộc chạy rước đuốc Olympic Bắc Kinh - 2008 đi qua.

Vừa qua (ngày 25/8), Lenovo - một trong các đối tác toàn cầu của Cuộc chạy rước đuốc và Nhà tài trợ chính của Thế vận hội năm 2008 đã công bố chính thức tổ chức tuyển chọn những người có tư duy sáng tạo nhất của Việt Nam để tham gia Cuộc chạy rước đuốc Olympic Bắc Kinh. Phần chạy rước đuốc quốc tế tại Tp Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào ngày 30/4/2008.

Người chạy rước đuốc sẽ được tuyển chọn thông qua các tiêu chí do đội ngũ Lenovo toàn cầu đề ra dựa trên cơ sở các tiêu chí được BTC Thế vận hội quy định. Trong đó, tiêu chí "Nêu cao tinh thần Olympic và cống hiến cho phong trào Olympic" và "Ủng hộ Thế vận hội 2008" được đặt lên hàng đầu. Người chạy rước đuốc phải là người Việt Nam được công nhận có thành tích đặc biệt xuất sắc trong nghề nghiệp hoặc có những đóng góp to lớn cho cộng đồng, hoặc bản thân là nguồn cảm hứng, là động cơ thúc đẩy cho người khác; người được công nhận đã có những đóng góp lớn lao cho phong trào Olympic, hoặc đã đạt được thành tích cao tại một trong các kỳ Thế vận hội trước đây. Ngoài ra, người chạy rước đuốc phải sẵn sàng cống hiến vì các dịch cụ cộng đồng.

Chủ đề chính của Lenovo trong Cuộc chạy rước đuốc Olympic sẽ coi "Con người tư duy mới" làm trọng tâm - đó là những con người biết tiếp cận vấn đề với những triết lý mang tính đổi mới và tìm ra được những giải pháp sáng tạo có thể mang lại những thay đổi mang tính toàn cầu. Lenovo cũng đã đề ra các tiêu chí cho "Con người tư duy mới": Là động cơ thúc đẩy - là con người truyền cảm hứng để cộng đồng đạt được những mục tiêu mới hoặc vượt qua những khó khăn; biết chấp nhận thách thức - là con người biết vượt qua các rào cản truyền thống để thực hiện các nhiệm vụ lớn lao và khó khăn; có tính sáng tạo - là con người biết cách tư duy mới "không theo lối mòn" - biết cách vượt qua các giới hạn về biên giới và văn hoá; biết giá trị của bản thân - là con người chứng tỏ được sự độc lập trong suy nghĩ và trong hành động; biết khám phá - là con người luôn tìm kiếm những cách thức mới để thực hiện công việc đạt được mục tiêu.

Để trở thành Người chạy rước đuốc Lenovo, người đăng ký phải nộp một bài tiểu luận khoảng 100 từ thể hiện bản thân đạt được các tiêu chí của BOCOG và Người chạy rước đuốc Lenovo (Đăng ký tại trang
http://www.lenovo.com/vn/otr đến ngày 20/9/2007)

 

Ngọc Khánh

 

Ảnh trong bài
  • Tuyển chọn người chạy rước đuốc Olympic tại Việt Nam