Trung Quốc mong muốn đẩy mạnh hơn nữa sự tuân thủ nghiêm ngặt luật chống Doping tại Olympic 2008.

Nước chủ nhà Thế vận hội mùa hè lần thứ 29 nhấn mạnh phải tuân thủ nghiêm ngặt hơn nữa luật quốc tế và trong nước về sử dụng Doping.


Nước chủ nhà Thế vận hội mùa hè lần thứ 29 nhấn mạnh phải tuân thủ nghiêm ngặt hơn nữa luật quốc tế và trong nước về sử dụng Doping.

Việc tiến hành thử Doping trước thi đấu là một yếu tố tiên quyết mang lại thành công cũng như chất lượng cao cho các cuộc thi đấu tại TVH mùa hè Bắc Kinh 2008.

Để có thể thúc đẩy mục tiêu nêu trên, cần mở rộng các hình thức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Doping cũng như giáo dục trong VĐV, HLV, giúp họ nâng cao hiểu biết, trách nhiệm và nguyên tắc của bản thân đối với vấn nạn này.

Bên cạnh đó thị trường cung cấp các chất cấm cần được kiểm tra nghiêm ngặt. Việc mua, bán, xuất, nhập các loại thuốc nằm trong danh mục cấm cần được kiểm duyệt sát sao. Chính phủ Trung Quốc luôn giữ vững nguyên tắc và sẽ áp dụng những hình phạt nghiêm khắc nhất đối với các trường hợp vi phạm luật chống Doping.

Trung Quốc ban hành Luật chống Doping vào năm 2004 và thực hiện rất nghiêm túc cũng như xử lý nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm. Chính phủ Trung Quốc đã chứng tỏ là một thành viên tích cực trong việc hợp tác quốc tế về chống sử dụng Doping trong thể thao.

 

Phương My (english people)

 

Ảnh trong bài
  • Trung Quốc mong muốn đẩy mạnh hơn nữa sự tuân thủ nghiêm ngặt luật chống Doping tại Olympic 2008.