Hội nghị Trưởng đoàn Paralympic Games 2008

Hội nghị Trưởng đoàn chuẩn bị cho Paralympic Games 2008 diễn ra tại Bắc Kinh - Trung Quốc từ ngày 05-07/9/2007. Bà Lê Hồng Diệp Chi, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam và ông Vũ thế Phiệt, Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Hội nghị


Hội nghị Trưởng đoàn chuẩn bị cho Paralympic Games 2008 diễn ra tại Bắc Kinh - Trung Quốc từ ngày 05-07/9/2007. Bà Lê Hồng Diệp Chi, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam và ông Vũ thế Phiệt, Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Hội nghị.

Đại hội Thể thao dành cho Người khuyết tật thế giới (Paralympic Games 2008) sẽ diễn ra tại thành phố Bắc Kinh – Trung Quốc từ ngày 06-17/9/2008 (sau bế mạc TVH Olympic Bắc Kinh12 ngày). Có 20 môn thể thao sẽ được tổ chức thi đấu trong chương trình Đại hội. Để chuẩn bị các nội dung, công việc liên quan, sáng nay (05/9) tại khách sạn Swisstol, thủ đô Bắc Kinh diễn ra Hội nghị Trưởng đoàn chuẩn bị cho Paralympic Games 2008. Dự Hội nghị có: Ông Liu Qi - Trưởng Ban tổ chức Paralympic Games 2008 ; ông Phil Craven -Chủ tịch Uỷ ban Thể thao Người khuyết tật Quốc tế (IPC); các thành viên Ban điều hành, Ban tổ chức Đại hội cùng đại biểu của gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tham dự. Đoàn Việt Nam tham dự có 02 thành viên, bà Lê Hồng Diệp Chi, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam và ông Vũ thế Phiệt, Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam.

Theo chương trình làm việc, Hội nghị sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ 05 – 07/9/2007). Sau bài phát biểu chào mừng của Trưởng Ban tổ chức Đại hội và của Chủ tịch IPC, các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ được ông Xavier Gonzales - Trưởng Ban điều hành của IPC và ông Liu Jingmin Phó trưởng Ban Tổ chức Paralympic Games 2008 trình bày về những công việc chuẩn bị của nước chủ nhà Trung Quốc đối với Đại hội; tiếp đến các nội dung được nhiều đại biểu quan tâm đó là: tiêu chuẩn VĐV tham dự; quy trình làm thẻ; đăng ký VĐV; phân loại thương tật trong thể thao; địa điểm các môn thi đấu; công tác giao thông; các dịch vụ phục vụ liên quan đến các đoàn VĐV; làng VĐV; các dịch vụ Y tế và phòng chống doping và các vấn đề có liên quan. Ban tổ chức Hội nghị dành 01 ngày để các đoàn thảo luận, thống nhất về những nội dung nêu trên cũng như đi thăm quan các địa điểm thi đấu, nơi ăn, nghỉ của các đoàn VĐV.

Cũng trong chương trình Hội nghị, tối mai (06/9) Ban tổ chức tiến hành buổi Lễ kỷ niệm 1 tới ngày khai mạc Đại hội tại Quảng trường – Đài kỷ niệm thiên niên kỷ ở thủ đô Bắc Kinh – Trung Quốc.

 

Đ.T tổng hợp

 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị Trưởng đoàn Paralympic Games 2008