Cơ hội cho những VĐV xuất sắc tham dự Olympic 2012

Cách thức lựa chọn thứ hai này chỉ tạo điều kiện cho những VĐV thực sự xuất sắc cùng với việc cân đối về khu vực địa lý nhằm tìm ra những tài năng thực sự đại diện cho Châu lục đó và quốc gia nước chủ nhà. Cơ hội sẽ thuộc quyền quyết định của Ban điều hành FIG với những quy tắc và tiêu chí lựa chọn cụ thể.


Để phục vụ cho Thế vận hội Olympic London 2012, ngoài giải vô địch thế giới, BTC môn thể dục tại Thế vận hội (FIS) tuyên bố sẽ chính thức đưa thêm cách thức thứ hai để lựa chọn VĐV môn thể dục tham dự Thế vận hội. Đây cũng là một trong những biện pháp nhằm tạo điều kiện cho các VĐV xuất sắc có thêm cơ hội được tham dự Thế vận hội nếu như trước đó họ bỏ lỡ không tham dự được giải vô địch thế giới duy nhất của năm do chấn thương hay vì một lý do nào đó.

Cách thức lựa chọn thứ hai này tạo điều kiện cho những VĐV thực sự xuất sắc cùng với việc cân đối về khu vực địa lý nhằm tìm ra những tài năng thực sự đại diện cho Châu lục đó. Quyền quyết định sẽ thuộc về Ban điều hành FIG dựa trên những quy tắc và tiêu chí lựa chọn cụ thể.

Trước đây, để tham dự Olympic, VĐV phải đủ tiêu chuẩn được lựa chọn từ giải vô địch thế giới năm trước đó. Ví dụ VĐV muốn tham dự Olympic Bắc Kinh 2008, chỉ có 12 VĐV giành thứ hạng cao ở giải vô địch thế giới tại Stuttgart năm nay mới đủ tiêu chuẩn được lựa chọn. Tuy nhiên theo quy định mới này, VĐV có thể không tham dự giải vô địch thế giới của năm trước đó nhưng có những thành tích đặc biệt xuất sắc, đáp ứng đủ các tiêu chí và được FIG lựa chọn sẽ vẫn có cơ hội tham dự Olympic.

Quy định mới này là tin vui với những ứng viên xuất sắc như VĐV của Romania, 2 lần vô địch thế giới – Marian Dragulescu bởi cô đã bỏ lỡ cơ hội tham dự giải vô địch thế giới năm nay do bị chấn thương lưng. Quy định mới này cũng được áp dụng với thể dục nghệ thuật.

 

Biên dịch Thu Phương (theo olympic.org)

 

Ảnh trong bài
  • Cơ hội cho những VĐV xuất sắc tham dự Olympic 2012