Hành trình rước đuốc của Paralympic 2008

Tối ngày(6/9), tại Đài kỷ niệm Thiên niên kỷ - Bắc Kinh, Trung Quốc đã diễn ra Lễ hội kỷ niệm, đánh dấu tròn 1 năm nữa sẽ tới ngày khai mạc TVH Paralympic Bắc Kinh 2008. Một không khí vui nhộn, náo nức ngập trần nơi đây với rất nhiều cờ, hoa đầy mầu sắc cùng những tia sáng rực rỡ của ánh đèn. Ước tính đã có hơn 5.000 người dân thành phố Bắc Kinh và trên thế giới tham gia Lễ hội này.


Tối ngày (6/9), tại Đài kỷ niệm Thiên niên kỷ - Bắc Kinh, Trung Quốc đã diễn ra Lễ hội kỷ niệm, đánh dấu tròn 1 năm tới ngày khai mạc TVH Paralympic Bắc Kinh 2008. Một không khí vui nhộn, náo nức ngập tràn nơi đây với nhiều cờ, hoa đầy mầu sắc và những tia sáng rực rỡ của ánh đèn. Ước tính có khoảng hơn 5.000 người dân thành phố Bắc Kinh và trên thế giới tham gia Lễ hội này.

Tại buổi Lễ, ông Jia Qinglin - Chủ tịch Ban cố vấn Hội nghị chính trị cộng đồng Trung quốc thuộc Uỷ ban quốc gia đã có bài phát biểu và công bố kế hoạch rước đuốc cho Paralympic Bắc Kinh 2008.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Jia Qinglin cũng một lần nữa khẳng định vai trò của những người khuyết tật trong việc góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế - xã hội Trung Quốc nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Chính vì thế, họ xứng đáng nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Chính phủ và toàn xã hội trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong sự kiện thể thao lớn này. Ông cũng cho biết: công việc chuẩn bị cho Paralympic đang được tiến hành một cách trôi chảy. Thông qua sự kiện này, mọi người sẽ hiểu rõ hơn về ý chí và lòng quyết tâm của những người khuyết tật, đồng thời tăng cường tình đoàn kết giữa các dân tộc, quốc gia trên toàn thế giới.

Chủ đề của Lễ rước đuốc được mang tên "Siêu việt, bình đẳng và thống nhất". Ngọn đuốc sẽ được thắp sáng vào ngày 28/8/2008 tại Quảng trường Thiên An môn của Tp Bắc Kinh và sẽ rực sáng trong những ngày sau đó. Với thông điệp:"Thắp sáng niềm say mê, chia xẻ ước mơ", hành trình chạy rước đuốc tại Trung Quốc và ở nước ngoài chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân Trung Quốc và bạn bè quốc tế.

Hai hành trình rước đuốc mang tên "Trung Quốc hiện đại" và "Trung Quốc cổ xưa" sẽ đi qua các thành phố của Trung Quốc và sẽ hội tụ tại Bắc Kinh, được thắp sáng trong Lễ khai mạc Paralympic 2008 ngày 6/9/2008.

 

Thu Hà (Theo Paralympic)

 

Ảnh trong bài
  • Hành trình rước đuốc của Paralympic 2008