Bóng chuyền Indonesia đặt mục tiêu mới tại SEA Games 24

Mặc dù đội tuyển Bóng chuyền nam đã thất bại tại vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008, thế nhưng tại SEA Games 24 lần này, họ vẫn có đủ lực lượng để giành huy chương.


Mặc dù đội tuyển Bóng chuyền nam đã thất bại tại vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008, thế nhưng tại SEA Games 24 lần này, họ vẫn có đủ lực lượng để giành huy chương.

HLV trưởng đội tuyển Bóng chuyền nam Indonesia, Machfud Irsyada cho biết: "Nếu như mọi chuyện vẫn diễn biến như kế hoạch trong vòng 3 tháng tới thì cơ hội gặp mặt của đội tuyển Bóng chuyền Indonesia và Thái Lan trong trận chung kết sẽ là 50 - 50"

Theo HLV Machfud: Thái Lan, Việt Nam và Myanmar thực sự là 3 đối thủ lớn của Indonesia tại SEA Games 24. Riêng Thái Lan có lợi thế sân nhà nên là chướng ngại lớn nhất bởi thực tế đã chứng minh, trong các kỳ SEA Games mà Thái Lan đăng cai, quốc gia này thường chiếm ưu thế tại các trận đấu. Nếu tính cả việc thi đấu không thành công tại Giải Vô địch Bóng chuyền Châu Á, phong độ của đội tuyển Bóng chuyền nam quốc gia Indonesia được đánh giá là đang đi xuống và thực sự chưa chứng tỏ được đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thi đấu của mình.

Ông Machfud cũng có cùng đánh giá như vậy. Ở 3 trận đấu đầu tiên, các VĐV chơi rất tốt. Nhưng đứng trước các đối thủ Đài Loan và Trung Quốc, các VĐV Indonesia chơi khá vất vả. Kể từ đó, phong độ của họ trở nên kém hơn không phải vì mệt mỏi mà bởi họ không giữ được tinh thần thi đấu. Mọi nhược điểm này (cả kỹ năng lẫn kinh nghiệm thi đấu) sẽ sớm được khắc phục từ nay tới trước khi khai mạc SEA Games 24. Đội tuyển sẽ được tập huấn tại tỉnh Sichuan, Trung Quốc từ ngày 10 đến 21/10/2007 dưới sự hướng dẫn của HLV Hu Xin Yu. Tại đây, các VĐV Indonesia cũng sẽ được tập luyện và thi đấu cọ xát với các CLB của Trung Quốc. HLV Machfud đánh giá cao việc các VĐV được tập huấn tại Trung Quốc bởi tính cạnh tranh và quyết liệt cũng không kém các cuộc thi đấu tại SEA Games.

Hiện tại, đội tuyển Bóng chuyền Indonesia vẫn chưa có quyết định chính thức liệu có tham dự hay không các trận đấu tiền SEA Games (giải đấu các nước Đông Nam Á - tiền SEA Games).

 

Hà Phương (people daily)

 

Ảnh trong bài
  • Bóng chuyền Indonesia đặt mục tiêu mới tại SEA Games 24