Hội nghị cấp cao các nữ lãnh đạo thể thao NKT Châu Á

Chủ tịch Ban Điều hành - Uỷ ban Thể thao NKT thế giới (IPC), Xavier Gonzalez; Chủ tịch Uỷ ban Paralympic Châu Á (APC) đã ký thoả thuận tổ chức Hội nghị cấp cao các nữ lãnh đạo thể thao NKT Châu Á tại Kuala Lumpur, Malaysia vào năm 2008.


Chủ tịch Ban Điều hành Uỷ ban Thể thao NKT quốc tế (IPC), Xavier Gonzalez; Chủ tịch Uỷ ban Paralympic Châu Á (APC) đã ký thoả thuận tổ chức Hội nghị cấp cao các nữ lãnh đạo thể thao NKT Châu Á tại Kuala Lumpur, Malaysia vào năm 2008.

Hình thức tổ chức của Hội nghị này cũng sẽ giống với Hội nghị đã được tổ chức tại Trung Đông, Nam Phi và Châu Âu. Việc IPC cho phép Hội nghị lần này được tổ chức tại một quốc gia Châu Á nhằm mục đích chia sẻ quyền đăng cai công bằng cho mỗi quốc gia thuộc 5 khu vực thành viên cho tới năm 2009.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày với mục đích nhằm tạo cơ hội cho phụ nữ khuyết tật tham dự Paralympic nhiều hơn. Nội dung của Hội nghị sẽ tập trung vào diễn đàn, đối thoại, các chính sách thúc đẩy hơn nữa tình hữu nghị giữa các quốc gia.

Các đại biểu tham dự sẽ nhận được những thông tin về các động thái tích cực, đóng góp vào việc kiến tạo Kế hoạch hành động cho khu vực, tạo sự bình đẳng về quyền tham gia cho nữ giới tại các giải đấu thể thao.

Theo ước tính hiện nay có khoảng 600 triệu người khuyết tật trên toàn thế giới. Trong đó, phụ nữ khuyết tật chưa nhận được sự quan tâm thích đáng. IPC tin rằng thông qua việc tham gia vào các sự kiện thể thao có thể tự tạo ra cơ hội đòi hỏi sự công bằng về quyền lợi cho phụ nữ khuyết tật .

 

Phương My (theo olympic.org)

 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị cấp cao các nữ lãnh đạo thể thao NKT Châu Á