Chủ tịch Liên đoàn Judo quốc tế từ chức

Ông Yong Sung Park - Chủ tịch Liên đoàn Judo quốc tế (IJF) vừa đưa ra quyết định sẽ thôi giữ chức Chủ tịch IJF sau 12 năm nắm giữ cương vị này. Quyết định này cũng đồng nghĩa với việc ông Park sẽ không còn là thành viên của Ủy ban Olympic Quốc tế(IOC).


Ông Yong Sung Park - Chủ tịch Liên đoàn Judo quốc tế (IJF) vừa đưa ra quyết định sẽ thôi giữ chức Chủ tịch IJF sau 12 năm nắm giữ cương vị này. Quyết định này cũng đồng nghĩa với việc ông Park sẽ không còn là thành viên của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC). Hiện ông Park đang giữ chức Uỷ viên Uỷ ban Tiếp thị của IOC.

Theo ông Park, do có nhiều ý kiến tranh cãi từ các quan chức của Liên Đoàn Judo Châu Âu cho rằng ông đã giữ chức vụ này quá lâu nên ông đã quyết định từ chức.

Năm nay 67 tuổi, ông Park được khôi phục lại tư cách thành viên của IOC vào tháng 4/07, sau hai năm tạm thời bị đình chỉ chức vụ do có liên quan đến một vụ tham nhũng của tập đoàn Doosan Group - một tập đoàn kinh tế lâu đời nhất của Hàn Quốc. Việc phục hồi tư cách thành viên IOC của ông Park diễn ra sau khi Chính phủ Hàn Quốcđưa ra quyết định ân xá cho ông này vào tháng 02/07.

Hiện tại, ông Park là Chủ tịch tập đoàn Doosan Group. Sau khi thôi giữ chức Chủ tịch IJF, ông dự tính sẽ giành toàn bộ thời gian vào công việc quản lý tập đoàn này.

 

N.Quang (Theo AP)

 

Ảnh trong bài
  • Chủ tịch Liên đoàn Judo quốc tế từ chức