Hội đồng Olympic Malaysia không hài lòng với Ban tổ chức SEA Games 24

Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) tỏ ra thất vọng trước một số động thái của Ban tổ chức SEA Games 24.


Chủ tịch OCM, Tunku Tan Sri Imran Tuanku Jaafar cho biết: Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa SEA Games 24 sẽ chính thức diễn ra thế nhưng OCM vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin về các hoạt động cũng như tờ khai dành cho báo chí tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 24.

Ông cũng phàn nàn rằng Ban tổ chức không tuân thủ những thủ tục, quy trình của Đại hội và có thể 1 trong những lý do của sự chậm trễ này là do cuộc bầu cử của Thái Lan sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. Điều này có thể lý giải rằng nước chủ nhà SEA Games 24 đang đứng trước nguy cơ và nỗ lực vượt qua khủng hoảng về chính trị.

Thêm một vấn đề gây thất vọng cho các nước tham dự đó là việc Ban tổ chức SEA Games 24 đã từng tuyên bố bán bản quyền truyền hình các trận đấu của Đại hội. Mặc dù việc này đã được giải quyết và bản quyền truyền hình tại SEA Games 24 miễn phí thế nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games, quốc gia đăng cai muốn bán bản quyền truyền hình SEA Games với lý do để bù đắp chi phí tổ chức đại hội. Điều này đã gây rất nhiều tranh cãi khi mà quan điểm của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á đối với vấn đề bản quyền truyền hình của Đại hội đã được cụ thể hoá trong điều 5.a và 5.b - Điều lệ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á.

Ông Tunku Imran còn nhấn mạnh, sở dĩ có tuyên bố trên là do một số quan chức của Ban tổ chức SEA Games 24 không đọc kỹ và chưa nắm rõ Luật.

Tuy nhiên, điều quan trọng mà ông Tunku quan tâm là Ban tổ chức phải đảm bảo Đại hội sẽ diễn ra đúng theo lịch trình quy định và cũng hy vọng mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ như những lần Thái Lan đăng cai trước đây.

Về vấn đề các VĐV Malaysia sẽ tham dự SEA Games 24, ông Tunku cho biết, việc lựa chọn sẽ kết thúc vào ngày 25/9. OCM cũng sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể căn cứ vào thành tích gần đây của các VĐV cũng như việc VĐV có được xếp lên hạng A hay không còn tùy thuộc vào tuổi và kinh nghiệm thi đấu. Ngoài ra, các yếu tố như thành tích và phong độ gần đây của các VĐV cũng là yếu tố góp phần giúp OCM đưa ra quyết định cuối cùng.

Đối với những VĐV ở nhóm A, OCM sẽ cấp toàn bộ kinh phí. Còn đối với các VĐV nhóm B, OCM chỉ cấp kinh phí khi VĐV đó giành huy chương.

 

Hà Phương (seagames 2007)

 

Ảnh trong bài
  • Hội đồng Olympic Malaysia không hài lòng với Ban tổ chức SEA Games 24