Đoàn cán bộ Uỷ ban Olympic Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Ma Cao - Trung Quốc

Trong chương trình công tác, ngày 17/9, đoàn đã có buổi làm việc với BTC Asian Indoor Games II, hội đàm về kế hoạch chuyển giao cờ đăng cai Đại hội của Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) cho Việt Nam và chương trình văn hoá nghệ thuật chào mừng Lễ nhận cờ tại Lễ Bế mạc Asian Indoor Games II.


Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ II (Asian Indoor Games II) sẽ chính thức diễn ra tại Ma Cao - Trung Quốc từ ngày 26/10 đến 03/11/2007. Để hoàn thành mục tiêu giành 1 HCV, 5 HCB và 9 HCĐ tại Đại hội, đoàn TTVN (dự kiến có 143 VĐV và 46 HLV), đang tích cực chuẩn bị về mọi mặt để hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra.

Ngày 16/9, đoàn cán bộ Uỷ ban Olympic Việt Nam do ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam dẫn đầu sang Ma Cao nghiên cứu, tìm hiểu, liên hệ các điều kiện ăn, ở, đi lại cũng như địa điểm thi đấu, giao thông và các vấn đề liên quan nhằm chuẩn bị tốt nhất cho đoàn TTVN tham dự Asian Indoor Games II. Trong chương trình công tác, ngày 17/9, đoàn đã có buổi làm việc với BTC Asian Indoor Games II, hội đàm về kế hoạch trao cờ đăng cai Đại hội của Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) cho Việt Nam và chương trình văn hoá nghệ thuật chào mừng Lễ nhận cờ tại Lễ Bế mạc Asian Indoor Games II. (Đại hội Thể thao trong nhà Châu Á lần thứ III - Asian Indoor Games III sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2009, mà theo truyền thống, nước chủ nhà của Đại hội tiếp theo sẽ cử đoàn văn nghệ sỹ tới tham dự và biểu diễn 01 chương trình văn hoá nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc văn hoá quốc gia đăng cai trong khoảng 15 phút tại buổi lễ Bễ mạc).

Trong buổi làm việc, ông Hoàng Vĩnh Giang đã đề nghị BTC giúp đỡ đoàn TTVN cũng như đoàn cán bộ Uỷ ban Olympic Việt Nam trong việc nghiên cứu, khảo sát trao đổi kinh nghiệm về công tác tổ chức Đại hội của nước chủ nhà Trung Quốc trong thời gian Đại hội và các hoạt động có liên quan; đồng thời bày tỏ lời cảm ơn chân thành về sự đón tiếp chu đáo của BTC chủ nhà Asian Indoor Games II.

Được biết, tại Lễ Bế mạc và Lễ trao cờ đăng cai Đại hội của OCA cho Việt Nam diễn ra tại khách sạn Venetian Macao - Trung Quốc ngày 03/11/2007 dự kiến sẽ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

 

Đức Tú

 

Ảnh trong bài
  • Đoàn cán bộ Uỷ ban Olympic Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Ma Cao - Trung Quốc