Khoá đào tạo về phòng chống doping cho ASIAN Indoor Games 2

Vừa qua tại Bệnh viện Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Macao - Trung Quốc, khoá đào tạo về phòng chống doping cho ASIAN Indoor Games 2 đã diễn ra với sự hưởng ứng của đông đảo học viên. Đây là khoá học do Hội đồng Olympic Châu Á, Trung tâm kiểm soát doping Trung Quốc, Ban tổ chức chống doping ASIAN Indoor Games 2 và Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Macao phối hợp tổ chức.


Vừa qua tại Bệnh viện Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Macao - Trung Quốc, khoá đào tạo về phòng chống doping cho ASIAN Indoor Games 2 đã diễn ra với sự hưởng ứng của đông đảo học viên. Đây là khoá học do Hội đồng Olympic Châu Á (OCA), Trung tâm kiểm soát doping Trung Quốc, Ban tổ chức chống doping ASIAN Indoor Games 2 và Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Macao phối hợp tổ chức.

Đặc biệt, tham gia vào khoá học còn có các thành viên của Ban chống doping Trung Quốc: ông Yuan Hong - người chịu trách nhiệm về BTC Indoor Games 2; bà Hong Wai, Isabel da Silve và ông Sylvester Cheong - những người giám sát dịch vụ y tế tại ASIAN Indoor Games 2; ông Chan Wai Sin và ông Guilherme Wong Wai Lap - những người điều hành Chương trình chống doping tại ASIAN Indoor Games 2.

Tham dự khoá học có gần 100 học viên. Tại đây, các học viên sẽ được các giảng viên Viện nghiên cứu Y học thể thao quốc gia ông Yu Hao và bà Yang Xiao Ye trực tiếp giảng dạy. Nội dung khoá học xoay quanh các quy tắc chống doping trong các môn thể thao; các quy trình lấy mẫu máu cũng như hiểu biết chuyên môn về kiểm soát doping. Đặc biệt, ngoài kiến thức lý luận chung, các học viên còn có cơ hội được thực hành với bài kiểm tra môn Hockey trong nhà. Đây là cơ hội tốt cho các học viên hiểu và biết cách vận dụng các kiến thức đã được học, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho việc kiểm soát doping ở 17 môn thi đấu và 3 môn biểu diễn tại Đại hội.

Kiểm soát doping là việc làm quan trọng và có ý nghĩa đối với sự phát triển thể thao thế giới nói chung và với mỗi quốc gia nói riêng. Ban phòng chống doping Trung quốc đã làm việc rất chặt chẽ với Tổ chức chống doping thế giới (WADA) để đảm bảo tính công bằng cho toàn bộ các sự kiện thể thao Châu Á. Theo ban tổ chức cũng như Uỷ ban Olympic Macao, phòng chống doping là nhiệm vụ hết sức quan trọng, đặc biệt ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ của VĐV vì vậy, công tác này sẽ được chú trọng tại ASIAN Indoor Games 2.

Với những kinh nghiệm thu được từ Đại hội Thể thao Đông Á lần thứ 4 năm 2005, Đại hội Lusofonia năm 2006 cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học viên, tin rằng công tác phòng, chống doping tại Macao 2007 sẽ được thực hiện nghiêm túc và đạt hiệu quả cao.

 

Thu Hà (theo Macao2007)


 

Ảnh trong bài
  • Khoá đào tạo về phòng chống doping cho ASIAN Indoor Games 2