Tin thể thao quốc tế tổng hợp ngày 26/7

Giải Vô địch Quyền anh thế giới 2007; Zabolotnaya phá kỷ lục tại giải Vô địch Cử tạ thế giới; VĐV Cuba, Mijail Lopez lần thứ 2 giành danh hiệu vô địch thế giới môn Vật; Ván cờ nhanh nhất thế giới; Giải Quần vợt Thái Lan mở rộng chính thức khởi tranh.


Giải Vô địch Quyền anh thế giới 2007

Giải Vô địch Quyền anh thế giới sẽ được tổ chức tại Chicago từ 23/10 đến 3/11/2007. Đây cũng đồng thời là cơ hội để các VĐV giành suất tham dự Olympic 2008.

Tham dự Giải có 693 VĐV của 121 quốc gia. Ban cố vấn và Ban điều hành của Liên đoàn Quyền anh thế giới (AIBA) sẽ nhóm họp tại Chicago trong 2 ngày (20 và 21/10/2007) trước khi giải diễn ra. Ngày 22/10/2007, các thành viên của AIBA sẽ dự Hội nghị bất thường. Cũng trong ngày này, Lễ Khai mạc Giải Vô địch Quyền anh thế giới 2007 sẽ chính thức diễn ra.

Các quan chức kỹ thuật của AIBA là ông Franco Falcinelli (Ý) và ông Kishen Narsi (Ấn độ) sẽ giúp Ban tổ chức những công tác chuẩn bị trước ngày thi đấu; thành viên Ban điều hành và tiểu ban Y tế, Tiến sỹ Charles Butler cũng sẽ có mặt để kiểm tra các thiết bị thi đấu của giải Vô địch Quyền anh thế giới lần thứ 14.

Zabolotnaya phá kỷ lục tại giải Vô địch Cử tạ thế giới

Trong khi VĐV người Nga, Natalia Zabolotnaya phá kỷ lục thế giới hạng 75kg nữ tại giải Vô địch Cử tạ thế giới thì VĐV người Trung Quốc, Cao Lei vẫn dậm chân tại chỗ bởi cô chưa thể vượt qua thành tích do chính mình lập được.

Natalia Zabolotnaya đã phá kỷ lục thế giới đồng thời nâng mức tạ lên 1kg so với thành tích của chính bản thân cô lập được là 131kg trong khi đó thành tích của Cao Lei chỉ tương đương với những gì cô đã làm được tại giải này năm ngoái.

VĐV Cuba, Mijail Lopez lần thứ 2 giành danh hiệu vô địch thế giới môn Vật

Tại giải Vô địch Vật thế giới được tổ chức tại Azerbaijan (thành phố Bacu), VĐV người Cu ba, Mijail Lopez lại một lần nữa hiện thực hoá giấc mơ vô địch. Đây là danh hiệu vô địch thế giới thứ 2 trong sự nghiệp của VĐV Vật người Mijail Lopez.

Đứng sau Mijail Lopez ở nội dung Vật cổ điển hạng 120kg là VĐV người Nga Khasan Baroev. Vị trí thứ 3 thuộc về đô vật người Mỹ Dremiel Byers.

Ván cờ nhanh nhất thế giới

Đại kiện tướng Alexander Grischuk người Nga và người đồng hương cũng là đương kim vô địch thế giới, Vladimir Kramnik đã kết thúc ván cờ tại giải Vô địch Cờ vua thế giới được tổ chức tại Mexico City trong vòng 29 phút với 13 nước đi. Đây được coi là ván cờ nhanh nhất trong lịch sử giải Vô địch Cờ vua thế giới.

Giải Quần vợt Thái Lan mở rộng chính thức khởi tranh

Hôm nay (26/9/2007), giải Quần vợt Thái Lan mở rộng đã chính thức khởi tranh tại Impact Arena, Muang Thong Thani (Băng cốc) với sự tham dự của 32 tay vợt, trong đó có nhiều tên tuổi như: Carlos Moya, Andy Roddick, Novak Djokovic..

Việc "tàu tốc hành" Rafael Nadal lỗi hẹn với giải này do chấn thương đã làm thất vọng các fan hâm mộ Thái Lan.

 

A.T (tổng hợp)

 

Ảnh trong bài
  • Tin thể thao quốc tế tổng hợp ngày 26/7