Tổng hợp tin thể thao Olympic

Đại hội Thể thao dành cho các VĐV thiểu năng trí tuệ thế giới tại Thượng Hải đã sẵn sàng; Đội tuyển Trung Quốc tại Olympic 2008 có thể vẫn chưa phải là đông nhất


Đại hội Thể thao dành cho các VĐV thiểu năng trí tuệ thế giới tại Thượng Hải đã sẵn sàng

Sự kiện này thu hút hơn 10.000 VĐV thiểu năng trí tuệ; 20.000 quan chức và các nhà tài trợ; hơn 1.000 phóng viên của hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới.

Có tổng số 96 khách sạn được bố trí phục vụ ăn, ở cho các VĐV, HLV, các quan chức và các quan khách. Nhân viên tại các khách sạn này cũng được huấn luyện cẩn thận để phục vụ cho các vị khách đặc biệt.

Để tạo thuận tiện cho các VĐV trong sinh hoạt cá nhân hàng ngày, các dụng cụ, giường ngủ, nhà tắm, bàn chải, dép.. được đánh dấu bằng các màu sắc và biểu tượng khác nhau. Thay vì dùng số phòng, các khách sạn đã sử dụng các biểu tượng để các VĐV dễ nhận biết.

Đội tuyển Trung Quốc tại Olympic 2008 có thể vẫn chưa phải là đông nhất

Đội tuyển Trung Quốc tham dự Olympic 2008 có thể vẫn chưa phải là đội tuyển đông nhất. Ước tính tới nay có khoảng 498 VĐV của 202 nội dung thi đấu đã vượt qua vòng loại giành vé tham dự Olympic Bắc Kinh 2008. Dự tính sẽ có khoảng 60 đến 70 VĐV nữa sẽ vượt qua vòng loại. Số lượng VĐV hiện nay đã nhiều hơn so với 245 VĐV tham dự Olympic Athens năm 2004 và 300 VĐV so với Olympic Sydney 2000.

Thế nhưng, Trung Quốc vẫn chưa phải là đội tuyển đông đảo nhất tham dự Olympic Bắc Kinh bởi Mỹ đã có kế hoạch cử đoàn thể thao Olympic với số lượng lên đến 600 VĐV tham dự TVH.

Tuy nhiên, Trung Quốc đã khắc phục sự chênh lệch so với đoàn thể thao Mỹ về số lượng bằng cách nâng cao chất lượng như thuê HLV nước ngoài, gửi VĐV đi tập huấn và tham dự các giải quốc tế.

Tại Olympic Athens năm 2004, Đoàn Thể thao Mỹ giành vị trí thứ nhất những chỉ hơn 3 HCV so với vị trí thứ 2 là Đoàn Thể thao Trung Quốc.

 

A.T (tổng hợp)

 

Ảnh trong bài
  • Tổng hợp tin thể thao Olympic