Tổng hợp công tác chuẩn bị tham dự SEA Games 24 của Malaysia

Karatedo Malaysia đặt mục tiêu giành 8 HCV tại SEA Games 24; Cầu mây Malaysia không đặt mục tiêu giành HCV tại SEA Games 24


Karatedo Malaysia đặt chỉ tiêu giành 8 HCV tại SEA Games 24

Liên đoàn Karatedo Malaysia (Makaf) đã đặt mục tiêu giành 8 HCV (chủ yếu là ở nội dung Kumite) tại SEA Games 24.

Dựa trên thành tích đạt được tại SEA Games 23 Manila (4 HCV), HLV trưởng đội tuyển quốc gia Karatedo Malaysia, P. Arivalagan cho biết: "Với những VĐV giàu kinh nghiệm đã được tập huấn nước ngoài, tôi tin chắc đội tuyển Karatedo quốc gia tham dự SEA Games 24 sẽ mạnh và tràn đầy quyết tâm hơn"

Để giành được chiến thắng, Malaysia phải nỗ lực hết sức trước những đối thủ được xem là có truyền thống như Việt Nam, Indonesia và Thái Lan.

Đội tuyển Kumite đã được tập huấn tại Arivalagan và S. Komathi gồm có: R. Puvaneswaran (hạng dưới 55kg và nội dung đồng đội); L. Kunasilan Lakanathan (hạng dưới 60kg và nội dung đồng đội); Shaharudin Jamaludin (hạng dưới 70kg và nội dung đồng đội); S. Mahendran (hạng dưới 75kg và nội dung đồng đội), Jarvis Julian (hạng dưới 75kg và nội dung đồng đội) và Jayaselan Vijaya Kumar, Mohd Hatta Mahamut.

Ở các hạng cân dành cho nữ có 5 VĐV tham dự là: Vasantha Marial Anthony (hạng dưới 48kg và nội dung đồng đội), G. Yugneswary (nội dung đồng đội), G. Vathana Gopalsamy (hạng dưới 53kg và nội dung đồng đội), G. Yamini (hạng dưới 60kg, nội dung mở và nội dung đồng đội) và Jamilliah Jamaludin (hạng trên 65kg).

Tại SEA Games 24, nội dung Kata, Malaysia cử 3 VĐV nam tham gia tranh tài là Ku Jin Keat (cá nhân và đồng đội), Cheah Boon Chong và Tan Ches Sheng (đồng đội). Ngoài ra còn có 3 VĐV nữ là Lim Lee Lee (cá nhân và đồng đội), Thoe Ai Poh và Chin Fang Yin (đồng đội).

Tất cả các VĐV hiện đều tập trung tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Jalan Argyll, Penang.

Cầu mây Malaysia không đặt mục tiêu giành HCV tại SEA Games 24

Đội tuyển Cầu mây Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Tengku Adnan Tengku Burhanuddin sẽ tới tập huấn tại Langkawi từ ngày 5 - 8/11/2007.

Thông qua đợt tập huấn này, Liên đoàn Cầu mây Malaysia (PSM) có thể gút lại danh sách cuối cùng cho các VĐV tham dự SEA Games 24.

Đội tuyển nam sẽ tham dự vào các nội dung đồng đội, rege và đôi. Còn đội tuyển nữ sẽ chỉ tham dự nội dung regu. 18 VĐV này được tuyển chọn từ 22 VĐV đang tập huấn tại Khu liên hợp Thể thao Quốc gia tại Keramat. Theo Chủ tịch PSM, các VĐV tham dự SEA Games 24 chủ yếu là các VĐV trẻ, và đây sẽ là cơ hội tốt để các VĐV này thể hiện những kinh nghiệm tích luỹ được sau khi tham dự hàng loạt sự kiện thể thao quốc tế trong năm nay".

Tuy nhiên tham dự SEA Games lần này, PSM cũng không đặt ra mục tiêu giành HCV bởi theo Chủ tịch PSM, Datuk Ahmad Ismail mục tiêu chính mà PSM hướng tới lại là Asiad 16 sẽ được tổ chức tại Trung Quốc năm 2010.

 

Hà Phương (theo korat seagames)


 

Ảnh trong bài
  • Tổng hợp công tác chuẩn bị tham dự SEA Games 24 của Malaysia