Tổng hợp Tin thể thao khu vực ĐNA

SEA Games 25 sẽ được tổ chức tại Lào và để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, hiện nay phía Lào đã có những động thái tích cực như: xây dựng sân vận động, Nhà thi đấu, cử VĐV đi tập huấn... Một trong số đó phải kể đến bản thỏa thuận hợp tác giữa ngành thể thao giữa Thái Lan và Lào trong việc phát triển thể thao 2 nước từ nay tới năm 2020.


Bóng chuyền Indonesia quyết tâm vượt qua nước chủ nhà tại SEA Games 24

Mặc dù, thất bại tại vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 và giải vô địch châu Á 2007, nhưng đội tuyển Bóng chuyền nam Indonesia vẫn lạc quan tại SEA Games 24 lần này. Thầy trò HLV Machfud Irsyada vẫn kỳ vọng vào cuộc lật đổ người Thái, để giành ngôi vô địch.

Tuy nhiên, điều mà ông Machfud Irsyada băn khoăn lúc này là phong độ của tuyển Indonesia đang có dấu hiệu đi xuống và chưa chứng tỏ được khả năng thực sự của mình. Nhất là sau 2 lần thất bại vừa rồi, tâm lý của đội đã bị ảnh hưởng ít nhiều. Để lấy lại phong độ, đội tuyển Indonesia đã lên đường sang Trung Quốc tập huấn từ ngày 10 đến 21/10 dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Hu Xin Yu. Hy vọng, chuyến tập huấn này sẽ giúp đội tuyển tạo dựng diện mạo mới tại SEA Games 24


Thái Lan sẽ giúp Lào chuẩn bị cho SEA Games 25

SEA Games 25 sẽ được tổ chức tại Lào và để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, hiện Lào đã có những động thái tích cực như: xây dựng sân vận động, nhà thi đấu, cử VĐV đi tập huấn... Một trong số đó phải kể đến bản thỏa thuận hợp tác giữa ngành thể thao Thái Lan và Lào trong việc phát triển thể thao 2 nước từ nay tới năm 2020.

Trước mắt, Thái Lan sẽ giúp Lào tuyển chọn và đào tạo những VĐV trẻ, tài năng từ nay cho tới năm 2009, đồng thời đưa sang tập huấn tại Trung Quốc một số tuyển thủ xuất sắc cùng ĐTQG Thái Lan. Ở môn Quyền anh, Thái Lan cũng cho biết sẽ hỗ trợ tối đa cho Lào tổ chức môn thi này và sẽ thường xuyên mời các VĐV của Lào dự giải Thái mở rộng.

Tập huấn cho các sinh viên tình nguyện tại SEA Games 24

Là một trong những lực lượng không thể thiếu tại các kỳ Đại hội, vừa qua nước chủ nhà SEA Games 24 đã tuyển chọn hơn 400 sinh viên thuộc các trường đại học để huấn luyện trở thành những Tình nguyện viên phục vụ cho Đại hội. Theo ông Ajarn Chinda Akarawattana - Hiệu trưởng trường Đại học Ratchapat - một trong những trường có số lượng sinh viên tình nguyện lớn nhất, thì những sinh viên nói trên đều đáp ứng đầy đủ yêu cầu mà BTC đề ra, như: có ngoại hình đẹp, thông thạo tiếng Anh, hiểu biết về thể thao và đặc biệt là thái độ thân thiện trong quá trình là việc.

Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác tình nguyện, BTC sẽ tập huấn cho các tình nguyện viên đã được chọn trong khoảng thời gian 1 tháng, để họ hiểu được phong tục, tập quán của các nước tới tham dự cũng như biết rõ công việc được giao, giải quyết nhanh chóng những tình huống phát sinh tại các địa điểm thi đấu, khách sạn, làng VĐV… Được biết, đầu tháng 11, số sinh viên này sẽ có buổi tổng duyệt (sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh) trước khi tiếp nhận nhiệm vụ chính thức.

 

Việt Cường

 

Ảnh trong bài
  • Tổng hợp Tin thể thao khu vực ĐNA