Áo vàng chung cuộc "đổi chủ"

Pereiro là gương mặt thứ 6 trong số các cua rơ Tây Ban Nha giành ngôi vị này gồm: Federico Bahamontes, Luis Ocana, Pedro Delgado, Miguel Indurain và áo vàng chung cuộc năm 2007 - Alberto Contador.


Áo vàng chung cuộc "đổi chủ"

Cuối cùng, chiếc áo vàng chung cuộc của giải đua danh giá nhất nước Pháp Tour de France cũng đã được trao lại cho người xứng đáng. Sau khi bị tước danh hiệu do dính lứu tới doping, chủ nhân trước đây (cua rơ người Mỹ, Floyd Landis) đã phải nói lời chia tay với ngôi vị vô địch, đồng thời chiếc áo vàng chung cuộc của Tour de France 2006 đã được trao cho người về vị trí thứ nhì là cua rơ 30 tuổi người Tây Ban Nha, Pereiro.

15 tháng kể từ khi Tour de France 2006 khép lại, Pereiro chính thức bước lên bục vinh quang. Hôm qua (15/10), tại một buổi lễ trang trọng, Chủ tịch Tour de France - Patrice Clerc và Trưởng Ban tổ chức chặng đua tại Madrrid - Christian Prudhomme đã trao cho Pereiro chiếc áo vàng danh dự. Pereiro là gương mặt thứ 6 trong số các cua rơ Tây Ban Nha giành ngôi vị này gồm: Federico Bahamontes, Luis Ocana, Pedro Delgado, Miguel Indurain và áo vàng chung cuộc năm 2007 - Alberto Contador.

Kiplagat phá kỷ lục thế giới nội dung bán Marathon

VĐV người Hà Lan, Lornah Kiplagat đã phá kỷ lục nội dung bán Marathon của nữ với thành tích 1.06:25. Kỷ lục cũ do VĐV người Nam Phi, Elana Meyer nắm giữ với thành tích 1.06:44.

Bản thân VĐV này cũng rất tự tin và tâm sự rằng ở 4 km cuối, cô đã cảm nhận được điều này. Giá trị tiền thưởng cho vị trí vô địch này lên tới 80.000 đô la. Để tuột mất cơ hội giành ngôi vô địch tại Osaka vào tháng 8 vừa qua, VĐV 33 tuổi này đã dồn toàn bộ quyết tâm giành HCV tại giải lần này.

Beckenbauer: Đức sẽ giành ngôi vương của Euro 2008

Cựu ngôi sao Bóng đá Đức, Franz Beckenbauer cho biết, xét về tiềm lực cũng như khả năng, đội Đức hội đủ điều kiện để giành ngôi vô địch, hơn thế nữa, cho tới lúc này "cỗ xe tăng" cũng là đội tuyển xuất sắc nhất ở khu vực Châu Âu. Đội tuyển Đức đã có bước tiến vượt bậc sau khi thất bại trên sân nhà của mùa World Cup năm ngoái (chỉ đứng vị trí thứ 3).

Nhà Vô địch Olympic Liu Xiang đang lên kế hoạch cho tương lai

Hiện tại, nhà vô địch thế giới nội dung 110m rào nam (thành tích 12.88) và cũng là thần tượng của giới trẻ Trung Quốc đang lên kế hoạch chuẩn bị cho Olympic 2008. HLV của anh Sun Haiping cho biết: mục tiêu xa hơn nữa của nhà vô địch Olympic Athens 2004 là Olympic Luân đôn 2012.

Thiên thời, địa lợi, nhân hoà sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho Liu Xiang một lần nữa có thể phá kỷ lục thế giới tại Olympic Bắc Kinh năm tới.

 

A.T (tổng hợp)

 

Ảnh trong bài
  • Áo vàng chung cuộc "đổi chủ"