Các quốc gia tích cực chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008

Với mong muốn xây dựng lực lượng mạnh cả về chất và lượng cho Olympic Bắc Kinh 2008, đội tuyển Điền Kinh cũng như nhiều đội tuyển khác của Ethiopia đã được triệu tập và bắt đầu tập luyện với tinh thần quyết tâm cao.


Các tuyển thủ Bắn cung Venezuela hy vọng tại Olympic 2008

Các tuyển thủ Bắn cung của Venezuela hy vọng sẽ được có mặt tại TVH Olympic 2008 tại Bắc Kinh mặc dù việc dành suất tới Bắc Kinh không phải là dễ dàng. Ông Ernesto Stein - Chủ tịch Liên đoàn Bắn cung Venezuela cho biết: "Hiện nay, phong độ của các VĐV Venezuela đang rất ổn định và họ có nhiều khả năng sẽ giành suất tới Olympic 2008. Trong các giải đấu tích điểm tới đây, đội tuyển Bắn cung Venezuela rất mong sẽ thi đấu thành công, vượt qua nhiều đối thủ mạnh để bước lên bục chiến thắng".

Đội tuyển Điền kinh Ethiopia tập trung cho Olympic 2008

Ông Mulualem Bessie - Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Ethiopia cho biết: Ethiopia đã bắt đầu công việc chuẩn bị chuyên môn cho TVH Olympic Bắc Kinh từ hai tháng trước đây. Với mong muốn xây dựng lực lượng mạnh cả về chất và lượng cho TVH, đội tuyển Điền Kinh cũng như nhiều đội tuyển khác của Ethiopia đã được triệu tập và bắt đầu tập luyện với tinh thần quyết tâm cao.

Ông cũng cho biết thêm: Với việc sở hữu VĐV nổi tiếng là Kenenisa Bekele, Điền kinh Ethiopia có nhiều lợi thế trong lần tham dự TVH này. Bekele chắc chắn sẽ giành chiến thắng tại cự ly 10.000m. Bên cạnh đó, người em trai của Bekele là Tariku Bekele cũng sẽ tham gia vào TVH lần này. Đây là 2 VĐV có phong độ thi đấu rất ổn định, đã nhiều lần dành các thứ hạng cao tại các giải đấu cấp châu lục và là hy vọng Vàng của Điền kinh Ethiopia tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Thêm vào đó, thành tích của các VĐV Ethiopia dành được tại giải Vô địch Điền kinh thế giới vừa diễn ra tại Osaka (Nhật Bản) cũng là minh chứng rõ nét cho môn thể thao truyền thống của đất nước này. Vì vậy, họ được đánh giá rất cao ở những cự ly trung bình - dài của cả nam và nữ tại TVH lần này.

 

Thu Hà (Tổng hợp)

 

Ảnh trong bài
  • Các quốc gia tích cực chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008