Cuộc chiến Anh – Nga trong và ngoài sân cỏ

Không chỉ đối đầu trên sân cỏ, hai quốc gia này cũng đứng trước một “trận chiến” lớn, bởi gần đây Liên đoàn Bóng đá hai nước này lần lượt bày tỏ mong muốn sẽ đại diện Châu Âu tranh quyền đăng cai tổ chức Cúp bóng đá thế giới năm 2018.


FIFA sẽ quyết đinh việc bỏ hay không quy định luân phiên tổ chức Worl Cup ở các châu lục
Tối qua, (17/10), đội tuyển Bóng đá Anh đã có trận đấu đầy vất vả và khó khăn trước đội chủ nhà Nga. Dù có thực lực hơn hẳn với những cầu thủ đẳng cấp thế giới, nhưng những “con sư tử trắng” kiêu hãnh đã bị những chú “gấu Misa” lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng thuyết phục 2 – 1. Không chỉ đối đầu trên sân cỏ, hai quốc gia này cũng đứng trước một “trận chiến” lớn, bởi gần đây Liên đoàn Bóng đá hai nước này bày tỏ mong muốn sẽ đại diện Châu Âu tranh quyền đăng cai tổ chức Cúp bóng đá thế giới năm 2018.

Trước đây, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá quốc tế Sept Blatter đã công khai tự mình đề xuất mong muốn huỷ bỏ “qui định luân lưu đăng cai tổ chức World Cup giữa 5 châu lục”. Điều này mang lại cơ hội cho những quốc gia có thực lực đăng cai tổ chức.

Hiện nay, bên cạnh hai nước Anh, Nga đã bày tỏ rõ ý nguyện mong muốn đăng cai tổ chức Cúp Bóng đá thế giới năm 2018 còn có những “ông lớn” khác như: Trung Quốc; đồng tổ chức giữa Áo và Hà Lan; Bỉ và Lúc Xăm Bua. Cuối tháng này, Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá quốc tế sẽ bỏ phiếu quyết định có huỷ bỏ hay không chế độ luân phiên tổ chức Cúp thế giới. Nếu huỷ bỏ quy định này thì Nam Phi (chủ nhà World Cup 2010) và Braxin (nước xin đăng cai World Cup 2014) sẽ là 2 nước cuối cùng được được quyền đăng cai từ quy định luân phiên tổ chức của FIFA.

 

Phạm Tuấn Anh (theo china.com.cn)

 

Ảnh trong bài
  • Cuộc chiến Anh – Nga trong và ngoài sân cỏ