Timor đã khẳng định việc sẽ tham dự SEA Games 24

Ông Wichit Kanuengsukasem, Thư ký Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật của SEA Games 24 cho biết hôm 14/10/2007, 6 ngày sau khi hạn đăng ký danh sách chính thức tham dự SEA Games 24 kết thúc (ngày 08/10/2007), Timor Lester đã có lời khẳng định chính thức về việc sẽ tham dự SEA Games 24 mặc dù chưa có danh sách tham dự.


Ông Wichit Kanuengsukasem, Thư ký Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật của SEA Games 24 cho biết hôm 14/10/2007, 6 ngày sau khi hạn đăng ký danh sách chính thức tham dự SEA Games 24 kết thúc (ngày 08/10/2007), Timor Lester đã có lời khẳng định chính thức về việc sẽ tham dự SEA Games 24 mặc dù chưa có danh sách tham dự. Như vậy, cho đến giờ phút này chỉ còn có Campuchia vẫn chưa có hồi âm cũng như danh sách tham dự.

Ông Wichit cũng cho biết: Thái Lan cần có câu trả lời chính thức từ phía Campuchia cũng như các nước tham dự về số lượng các môn thể thao sẽ tham gia tranh tài trước ngày 17/10/2007. Đây cũng là việc cần làm trước mắt của nước chủ nhà nhằm giải quyết những khó khăn trong việc có được sự khẳng định bằng danh sách chính thức của các VĐV tham dự.

Trưởng Tiểu ban Tổ chức, Hành chính của SEA Games 24, Surawut Maharom cho biết hiện tại BTC đang phải giải quyết những vấn đề có liên quan tới 2 đoàn thể thao Timor Lester và Lào trong đó đoàn Timor Lester sẽ tham dự với 15 quan chức, VĐV và Lào sẽ tham dự với 580 quan chức và VĐV. BTC cũng mong có sự hậu thuẫn và hỗ trợ từ phía Chính phủ vì ngân sách hiện nay thực sự không thể đáp ứng được.

Đề cập tới công tác chuẩn bị cho SEA Games 24, ông Surawut Maharom khẳng định các công trình SVĐ sẽ hoàn tất đúng thời gian quy định là vào khoảng tháng 10 và đặc biệt nhà thi đấu Bóng bàn tại trường Đại học Vongchavalitkul (bị coi là đáng lo ngại nhất) cũng sẽ được hoàn thành vào 25/10/2007. Mọi việc đang tiến triển tốt, BTC cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công vì vậy vấn đề không hoàn tất công trình kịp tiến độ là hoàn toàn không đáng để lo lắng.

Ông Surawut còn cho biết thêm về nguồn ngân sách dùng để tổ chức thi đấu mà Chính phủ phê duyệt là 1.643 triệu bạt, tuy nhiên trên thực tế do có một số vấn đề khác nên chi phí phát sinh thêm 100 triệu. Để giải quyết vấn đề này, BTC SEA Games 24 sẽ có một cuộc họp để tổng kết toàn bộ chi phí và chi phí phát sinh cũng như tìm ra cách giải quyết vấn đề này để trình xin ý kiến của Chính phủ.

 

Phương My (theo seagames 2007)

 

Ảnh trong bài
  • Timor đã khẳng định việc sẽ tham dự SEA Games 24