Kiểm tra địa điểm thi đấu môn Xe đạp tại SEA Games 24

Theo một quan chức của Bộ Thể thao Myanmar, quốc gia này sẽ cử đoàn cán bộ, HLV, VĐV gồm 600 thành viên tới tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 24 được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 6-15/12/2007.


Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp Thái Lan - Đại tướng Decha Hemkrasri cho biết: Liên đoàn sẽ tổ chức một giải mời (có 2 nội dung thi đấu là: băng đồng và đổ đèo) như là một sự kiện thi đấu nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị tại địa điểm này trước khi SEA Games 24 chính thức diễn ra vào ngày 3/11/2007 tại Kao Yai Thian.

Giải này cũng còn nhằm kiểm tra toàn bộ hệ thống phục vụ thi đấu cho môn đua Xe đạp tại SEA Games 24 như hoạt động chuyên chở, thông tin về các chặng, thời gian di chuyển, trọng tài...

Tại giải lần này ở nội dung đổ đèo, các VĐV sẽ di chuyển qua cây cầu bắc ngang đường Mittapab và cán đích tại Công viên Suranaree. Còn với nội dung băng đồng, các VĐV tham dự có thành tích đều sẽ giành những giải thưởng và cúp giống như Giải Vô địch Thái Lan.

7 quốc gia tham dự môn Bóng rổ tại SEA Games 24

Ông Suthep Benjaphokee, Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Thái Lan đã thông báo về việc Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật của SEA Games 24 báo cáo đã có 7 quốc gia gửi danh sách tham dự nội dung nam của môn Bóng rổ là Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia, Việt Nam, Singapore và Campuchia. Ở nội dung nữ của môn này có 6 quốc gia tham dự đó là: Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia, Việt Nam và Singapore.

Tại SEA Games lần này, các đội sẽ áp dụng hình thức thi đấu vòng tròn tính điểm. Ba đội có số điểm cao nhất tính lần lượt từ cao xuống thấp sẽ giành được HCV, HCB và HCĐ. Thái Lan hy vọng tại SEA Games 24 có thể giành được HCV ở nội dung đội tuyển nữ (lần cuối cùng các nữ VĐV Bóng rổ Thái Lan giành HCV là tại SEA Games lần thứ 18 năm 1995 tổ chức ở Chiangmai).

Để đạt được mục tiêu đặt ra tại SEA Games 24, đội tuyển Bóng rổ nữ Thái Lan sẽ tham dự Giải Vô địch Bóng rổ nữ Đông Nam Á sẽ được tổ chức tại Phuket từ ngày 09 - 29/11/2007. Đội tuyển nam cũng sẽ nỗ lực vì mục tiêu giành HCB và đã tới tập huấn tại Quảng Châu từ 28/9 đến 10/10/2007.

 

Hà Phương (seagames 2007)

 

Ảnh trong bài
  • Kiểm tra địa điểm thi đấu môn Xe đạp tại SEA Games 24