Vì một tương lai tốt đẹp hơn cho các VĐV

Để các VĐV có được cơ hội chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về vị trí và vai trò của họ đối với sự phát triển của phong trào thể thao và cũng để họ có thể nói lên quan điểm, suy nghĩ của mình về cuộc sống và sự nghiệp, cứ hai năm một lần, Uỷ ban VĐV thuộc Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC)tổ chức Hội nghị nhằm tập hợp các VĐV trên toàn thế giới xích lại gần nhau tại Diễn đàn VĐV quốc tế với sự hiện diện của 35 đại diện Liên đoàn Thể thao Olympic quốc tế và Uỷ ban Olympic quốc gia của năm châu lục trên thế giới.


Để các VĐV có được cơ hội chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về vị trí và vai trò của họ đối với sự phát triển của phong trào thể thao và cũng để họ có thể nói lên quan điểm, suy nghĩ của mình về cuộc sống và sự nghiệp, cứ hai năm một lần, Uỷ ban VĐV thuộc Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) tổ chức Hội nghị nhằm thu hút các VĐV trên toàn thế giới xích lại gần nhau tại Diễn đàn VĐV quốc tế với sự hiện diện của 35 đại diện Liên đoàn Thể thao Olympic quốc tế và Uỷ ban Olympic quốc gia của năm châu lục trên thế giới.

Năm nay là kỳ tổ chức lần thứ 3 của Diễn đàn này tại Dubai, thủ đô các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Với sự tham dự của các thành viên IOC, Uỷ ban VĐV, Chủ tịch Liên đoàn Đua ngựa quốc tế, và Hoàng tử của nước chủ nhà - Haya Bint Al Hussein

Tâm điểm của diễn đàn lần này là thảo luận về 3 vấn đề quan trọng đối với VĐV hôm nay và mai sau như: quản lý sự nghiệp và giáo dục VĐV; hệ thống tổ chức và phát triển hệ thống hoạt động của các VĐV trên thế giới; và sau cùng là những gì mà các VĐV phải chuẩn bị cho các giải đấu.

Giáo dục được coi là yếu tố then chốt trong việc duy trì phong độ đỉnh cao của VĐV. Công tác này sẽ tiếp tục được phát triển đặc biệt là ở những quốc gia chưa từng tiếp cận với khái niệm này. IOC và các tổ chức Olympic thế giới sẽ cùng nhau trao đổi, tạo ra sự gắn kết giữa VĐV các quốc gia trong suốt sự nghiệp thi đấu để giúp họ hiểu tầm quan trọng của giáo dục, từ đó có hành trang để phát triển sự nghiệp của mình.

Để phát triển hệ thống tổ chức và hoạt động của các VĐV trên thế giới không chỉ cần sự giúp sức của các nhà tài trợ mà còn đòi hỏi sự có sự tham gia của các yếu tố khác như công nghệ, các hình thức truyền thông đa phương tiện, sự sẻ chia kinh nghiệm...

Nói về những gì mà các VĐV phải chuẩn bị cho các giải đấu phải kể tới một minh chứng rõ ràng cho sự thành công đó là việc Bắc Kinh giành được quyền đăng cai Olympic 2008. Có thể nói, để có được kết quả này, nước chủ nhà đã phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng trong thời gian dài, từ khi cuộc chạy đua bắt đầu tới lúc kết thúc.

Diễn đàn cũng khuyến khích Uỷ ban Thể thao các quốc gia, các diễn đàn quốc tế về thể thao và các Liên đoàn thể thao quốc gia củng cố, làm rõ hơn nữa sự cần thiết cũng như vai trò của Uỷ ban VĐV. Việc chia sẻ thông tin và kinh nghiệm giữa các Uỷ ban VĐV được nhấn mạnh.

Tại diễn đàn, Chủ tịch IOC - Jacques Rogge khuyến khích các VĐV thuyết trình, bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng vì một tương lai tốt đẹp hơn cho chính mình.

 

Phương My (olympic.org)

 

Ảnh trong bài
  • Vì một tương lai tốt đẹp hơn cho các VĐV