Đấu kiếm Brunei sẽ tham dự SEA Games 24 với phong độ cao nhất

Kiếm thủ Brunei hiện đang tích cực chuẩn bị cho đợt ra mắt tại SEA Games 24 vào cuối năm nay. Ra quân đợt này, Đấu kiếm Brunei đặt hoàn toàn hy vọng vào các nội dung kiếm liễu và kiếm chém.


Kiếm thủ Brunei hiện đang tích cực chuẩn bị cho đợt ra mắt tại SEA Games 24 vào cuối năm nay. Ra quân đợt này, Đấu kiếm Brunei đặt hoàn toàn hy vọng vào các nội dung kiếm liễu và kiếm chém.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Đấu kiếm Brunei kiêm Lãnh đội Haji Zainoren bin Haji Mohd Yusof đã có buổi chuyện trò cùng với đội tuyển đang tập trung tập huấn tại SVĐ Quốc gia, Hassanal Bolkiah. Ông cho biết: đội tuyển đã có quá trình tập luyện khá lâu (từ khi kết thúc SEA Games 23) và trải qua một khoá huấn luyện đặc biệt sau giải Vô địch quốc gia. Hơn thế nữa, để đạt được mục tiêu đề ra, đội tuyển Đấu kiếm Brunei cũng đã tới Trung Quốc tập huấn vào tháng 8 vừa rồi.

Để có được những cơ hội tập luyện nói trên, bộ môn Đấu kiếm Brunei đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ phía Bộ Thanh niên và Thể thao. Ông Hj Zainoren cho biết thêm, để đạt được thành tích xuất sắc trong khu vực, các kiếm thủ Brunei đã luỹ kinh nghiệm cũng như phát triển kỹ năng thi đấu thông qua các chuyến tập huấn nước ngoài.

Đại diện cho bộ môn Đấu kiếm Brunei tham dự SEA Games 24 lần này có các gương mặt: Awang Mohd Yunos bin Hj Abdul Hamid, Awang Khairul Quddus bin Mohd Roalee, Awang Huzaimi bin Haji Kassim, Ak Mohd Shah Al-Mustaiin Billah bin Pg Azahari và Dayang Rozanna binti Mohd Roalee. Dẫn dắt các VĐV tới đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á là các HLV oshea Rayendra Paerawinata và Awang Kassim bn Awang Hj Bakar.

Tại Giải Vô địch các Liên đoàn Đấu kiếm Đông Nam Á tổ chức tại Philippines vào năm ngoái, Awang Khairul Quddus đã dành HCV ở nội dung kiếm liễu, các VĐV khác là Awang Mohd Yunos và Awang Huzaimi đã giành HCĐ đồng đội nội dung kiếm chém.

Đây là lần thứ 3, môn Đấu kiếm Brunei Darussalam tham dự SEA Games.

 

Hà Phương (seagames 2007)

 

Ảnh trong bài
  • Đấu kiếm Brunei sẽ tham dự SEA Games 24 với phong độ cao nhất