Ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh có thể ảnh hưởng một số môn tranh tài Olympic

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) mới đây cho biết mức độ ô nhiễm không khí tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) có thể khiến cho một số môn thi đấu ngoài trời của Olympic 2008 bị hoãn lại. Ông Jacques Rogge, Chủ tịch IOC cho biết một số môn tranh tài, nhất là những môn đòi hỏi sức bền cao như Marathon hoặc Đua Xe đạp, có thể sẽ bị hoãn lại để bảo vệ sức khỏe cho các VĐV.


Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) mới đây cho biết mức độ ô nhiễm không khí tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) có thể khiến cho một số môn thi đấu ngoài trời của Olympic 2008 bị hoãn lại.

Đoàn kiểm tra của IOC cho biết chất lượng không khí kém là mối quan ngại hàng đầu hiện nay, nhất là đối với các VĐV đẳng cấp cao của thế giới.

Ông Jacques Rogge, Chủ tịch IOC cho biết một số môn tranh tài, nhất là những môn đòi hỏi sức bền cao như Marathon hoặc Đua Xe đạp, có thể sẽ bị hoãn lại nhằm bảo vệ sức khỏe cho các VĐV.

Trong một bản báo cáo do Liên Hiệp Quốc công bố tuần qua, tổ chức này đã phản ánh những tiến bộ chậm chạp trong nỗ lực làm sạch không khí tại Bắc Kinh khi chỉ 10 tháng nữa là TVH khai mạc. Báo cáo của Liên Hiệp Quốc cho biết mức độ ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh cao hơn quy định của Tổ chức Y tế thế giới 8 lần. Báo cáo cũng đánh giá cao các khâu chuẩn bị khác của thủ đô Bắc Kinh như xử lý rác thải, nước thải và quản lý giao thông.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới, nhưng các thành phố của nước này sẽ phải trả một giá đắt cho cho vấn đề môi trường. Ngay tại thủ đô Bắc Kinh, bầu không khí thành phố lúc nào cũng bị bao phủ bởi màn sương mù do khói, khí thải từ các nhà máy và các phương tiện giao thông tạo ra.



 

N.Quang (Theo AFP)

 

Ảnh trong bài
  • Ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh có thể ảnh hưởng một số môn tranh tài Olympic