Liu Xiang giành danh hiệu nam VĐV xuất sắc nhất của năm do IAAF trao tặng

Nhà Vô địch thế giới và Olympic nội dung 110m rào Liu Xiang của Trung Quốc là 1 trong 3 người được nhận giải thưởng dành cho nam VĐV xuất sắc nhất của năm do Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF) trao tặng


Liu Xiang giành danh hiệu nam VĐV xuất sắc nhất của năm do IAAF trao tặng

Nhà Vô địch thế giới và Olympic nội dung 110m rào Liu Xiang của Trung Quốc là 1 trong 3 người được nhận giải thưởng dành cho nam VĐV xuất sắc nhất của năm do Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF) trao tặng

Cùng nhận giải thưởng này với Liu Xiang còn có VĐV người Mỹ Tyson Gay nội dung chạy 100m, 200m và VĐV chạy Marathon người Ethiopia, Haile Gebrselassie.

Tyson Gay còn dành thêm chiếc HCV nội dung chạy tiếp sức 4x100m tại Giải Vô địch thế giới tổ chức tại Osaka, còn Gebrselassie lập kỷ lục thế giới nội dung Marathon tại Berlin vào tháng 9.

Nữ VĐV Meseret Defar (các nội dung chạy), Carolina Kluft (7 môn phối hợp) và Blanka Vlasic (nhảy cao) được đề cử cho 3 danh hiệu nữ VĐV xuất sắc. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Monaco vào 25/11.

Ri Kum-suk giành danh hiệu nữ cầu thủ xuất sắc nhất của năm do AFC trao tặng

Cầu thủ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (DPKR), Ri Kum-suk đã giành được danh hiệu nữ cầu thủ xuất sắc nhất của năm do Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) trao tặng. Tin vui nối tiếp tin vui khi đội tuyển Bóng đá nữ của DPKR được AFC công nhận là đội tuyển xuất sắc nhất của năm do những thành tích ấn tượng tại hàng loạt giải đấu của Bóng đá nữ. Lễ trao tặng giải thưởng được tổ chức ở Kuala Lumpur. Đây cũng là lần đầu tiên AFC quyết định tổ chức riêng một buổi trao thưởng cho các danh hiệu nữ.

Ri Kum-suk cùng đồng đội đã đưa đội tuyển Bóng đá nữ của DPKR đứng ở vị trí thứ 8 tại giải Vô địch Bóng đá thế giới do FIFA tổ chức. Tại vòng loại Olympic 2008, nữ cầu thủ này cũng đã ghi tới 12 bàn thắng.

Ngoài ra, Nhật Bản là quốc gia được AFC trao tặng giải thưởng của năm vì những nỗ lực góp phần phát triển Bóng đá nữ ở khu vực Đông Á. Hàn Quốc giành giải thưởng tinh thần thi đấu cao thượng của AFC.

Giải thưởng trọng tài xuất sắc của năm do AFC trao tặng thuộc về người cầm cân nảy mực trong trận chung kết diễn ra giữa 2 đội Bóng đá nữ Brazil và Đức tại giải Vô địch Bóng đá thế giới do FIFA tổ chức - Tammy Ogston (người Úc). Người đồng hương của Tammy Ogston, HLV Tom Sermanni cũng đã dành được danh hiệu HLV xuất sắc nhất của năm với công lao đưa nước Úc lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết giải Vô địch Bóng đá thế giới do FIFA tổ chức.

Danh hiệu trợ lý trọng tài xuất sắc được trao cho Liu Hsiu Mei (Đài Bắc - Trung Quốc). Trung Quốc cũng giành được 3 danh hiệu là: Trọng tài của năm - Niu Huijun; trợ lý trọng tài xuất sắc Fu Hongjue, Liu Hongjuan và danh hiệu đội tuyển quốc gia xuất sắc dành cho đội tuyển Bóng đá nữ Trung Quốc.

 

A.T (tổng hợp)

 

Ảnh trong bài
  • Liu Xiang giành danh hiệu nam VĐV xuất sắc nhất của năm do IAAF trao tặng