Sẽ có kế hoạch dự phòng cho trường hợp thời tiết xấu tại Olympic Bắc Kinh 2008

BTC Olympic 2008 đã đưa ra những kế hoạch dự phòng cho trường hợp thời tiết xấu trong suốt quá trình diễn ra Olympic 2008. Phó Trưởng Ban điều hành BTC, Yang Shuan cho biết BTC đã đưa ra nhiều phương án cho mọi loại hình thời tiết có thể xảy ra.


BTC Olympic 2008 đã đưa ra những kế hoạch dự phòng cho trường hợp thời tiết xấu trong suốt quá trình diễn ra Olympic 2008. Phó Trưởng Ban điều hành BTC, Yang Shuan cho biết BTC đã đưa ra nhiều phương án cho mọi loại hình thời tiết có thể xảy ra. Có ít nhất 6 điểm quan sát được bố trí xung quanh Olympic Green, các địa điểm thi đấu và các vị trí khác có liên quan tới Olympic. Thông tin dự báo thời tiết sẽ được cập nhật liên tục 3 giờ trong ngày để có thể đưa ra những giải pháp xử lý đúng đắn.

Văn phòng khí tượng quốc gia Trung Quốc cũng đảm bảo rằng trong suốt quá trình diễn ra TVH (8 - 24/8/2008), các thông tin dự báo thời tiết sẽ cho biết trước những nơi nào có mưa hoặc các vấn đề thời tiết khác có liên quan. Ngoài ra, cũng đã có kế hoạch dự phòng với các trường hợp bão lớn có thể xảy ra có thể ảnh hưởng tới thi đấu như môn Đua ngựa diễn ra tại Hồng Kông. Trong trường hợp nếu có bão xảy ra tại Hồng Kông vào ngày khai mạc môn thể thao này, BTC sẽ có thông báo tới các thành viên tham dự cũng như có kế hoạch thi đấu hợp lý.

Chủ tịch IOC khẳng định sẽ thẳng tay trong cuộc chiến chống doping

Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC), Jacques Rogge một lần nữa khẳng định rằng cuộc chiến chống doping luôn được ưu tiên hàng đầu trong phong trào Olympic cũng như khẳng định cam kết của IOC trong cuộc chiến này. Ông cho biết, IOC sẽ nhanh chóng ban hành điều lệ, theo đó các VĐV sẽ phải chịu mức phạt không được tham dự các kỳ TVH trong 6 tháng hoặc hơn thế khi vi phạm. Điều lệ này sẽ được thông qua tại Hội nghị của IOC được tổ chức ở Bắc Kinh vào tháng 8 tới trước khi TVH chính thức diễn ra và sẽ chính thức có hiệu lực vào TVH mùa đông Vancouver 2010 và TVH mùa hè Luân Đôn 2012. Theo ông Jacques Rogge, những VĐV giành huy chương phải thật sự trong sạch và xứng đáng với giá trị của chiếc huy chương đó

 

A.T (tổng hợp)

 

Ảnh trong bài
  • Sẽ có kế hoạch dự phòng cho trường hợp thời tiết xấu tại Olympic Bắc Kinh 2008