Sự ra đời của Tổ chức chống Doping Trung Quốc

Công việc kiểm soát doping là công việc rất phức tạp, khó khăn và lâu dài, nên song song với công tác chuẩn bị cho cuộc kiểm tra của IOC, tổ chức đang từng bước nghiên cứu các phương pháp kiểm tra doping mới để một mặt theo kịp với yêu cầu của tổ chức chống doping thế giới, một mặt để kiểm soát doping trong thi đấu thể thao được tốt hơn.


Để phục vụ cho TVH Olympic 2008 tới đây, Trung Quốc đã thành lập tổ chức chống doping của riêng mình và tổ chức mới này được đặt cạnh trung tâm chống doping cũ.

Hiện tại, tổ chức này có 60 thành viên, trong đó có 20 nhà chuyên môn, nhưng con số này không dừng lại ở đó mà sẽ được tăng lên khoảng150 thành viên trong kỳ TVH Olympic. Được biết, Trung Quốc sẽ mời 20 chuyên gia nước ngoài cùng tham gia vào tổ chức, phục vụ cho 0lympic.

Thách thức lớn nhất của tổ chức chống doping Trung Quốc là nhiệm vụ vào tháng 8 năm 2008, trong khoảng thời gian diễn ra Đại hội, tổ chức này sẽ phải đảm nhận khoảng 4500 cuộc kiểm tra doping.

Theo ông Du Lijun - Giám đốc tổ chức chống doping Trung Quốc: công việc chuẩn bị cho phòng thí nghiệm mới này đang được tiến hành tích cực và đầy khó khăn vì các trang thiết bị ở đây bao gồm cả mới và cũ (được chuyển về từ trung tâm chống doping trước). Tuy vậy, các phương án để chuẩn bị cho phòng thí nghiệm mới cũng đã được đưa ra và xúc tiến nhanh chóng để sẵn sàng cho cuộc kiểm tra vào cuối năm nay của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC).

Ông Du Lijun còn cho biết thêm: công việc kiểm soát doping là công việc rất phức tạp, khó khăn và lâu dài, nên song song với công tác chuẩn bị cho cuộc kiểm tra của IOC, tổ chức đang từng bước nghiên cứu các phương pháp kiểm tra doping mới để một mặt theo kịp với yêu cầu của tổ chức chống doping thế giới, một mặt để kiểm soát doping trong thi đấu thể thao được tốt hơn.

Với cơ cấu của tổ chức mới này, Chính phủ Trung Quốc an tâm trong việc tạo nên một phòng tuyến chống lại doping trước hết là tại TVH Olympic, sau là đưa ra các hệ thống ngăn chặn việc lạm dụng thuốc kích thích trong xã hội.

 

Thu Hà (theo Olympic 2008)

 

Ảnh trong bài
  • Sự ra đời của Tổ chức chống Doping Trung Quốc