Ủy ban Paralympic quốc tế kêu gọi ngành công nghiệp quảng cáo cần nỗ lực hơn để thúc đẩy người khuyết tật

Cán bộ phụ trách mảng tiếp thị và truyền thông của Ủy ban Paralympic quốc tế Craig Spence đã đưa ra lời kêu gọi ngành công nghiệp quảng cáo cần đầu tư hơn nhằm thúc đẩy người khuyết tật trên thế giới

Phát biểu tại Hội thảo mang tên "Paralympic tác động đến sự sáng tạo và nhân loại", Craig Spence nhấn mạnh rằng làm thế nào để một sự kiện Paralympic có thể thúc đẩy hòa nhập xã hội và khuyến khích các ngành công nghiệp khác làm nhiều hơn nữa. Ngày nay, Paralympic là sự kiện thể hiện sự đa dạng của con người và là một sự kiện thể thao số một thế giới thúc đẩy hòa nhận xã hội, đóng góp vào 11 trong số 17 mục tiêu phát triển bền vững.

Xã hội đã thay đổi thái độ, cơ sở hạ tầng ở rất nhiều thành phố lớn cũng thay đổi và quan trọng hơn cả là điều này đã góp phần làm thay đổi cuộc sống của hàng triệu người trên khắp thế giới. Tuy nhiên, ngoài Paralympic cần thêm nhiều phương thức khác cần được tiến hành để đạt được mục tiêu thúc đẩy người khuyết tật.

Các tổ chức, các chiến dịch sáng tạo có ảnh hưởng thực sự đối với xã hội. Các nhà tuyển dụng và các chiến dịch ngày nay rõ ràng có sự cân bằng về giới tính, chủng tộc hơn hẳn so với 25 năm trước, nhưng đối với người khuyết tật thì vẫn là con số khiêm tốn.

Theo quan điểm của Craig Spence, nhiều phương thức có thể được triển khai trong ngành quảng cáo để đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau. Theo Ngân hàng thế giới, có khoảng một tỷ người khuyết tật, nhóm người thiệt thòi nhất thế giới với khả năng trải nghiệm giáo dục ít hơn, được phục vụ y tế kém hơn và điều kiện làm việc thấp hơn.

Đã có những kỳ thị rằng nếu thiếu một chi, không thể nhìn rõ hoặc thiểu năng trí tuệ thì không thể đóng góp đầy đủ cho xã hội. Sự kỳ thị này về người khuyết tật phải được thay đổi và Ủy ban Paralympic quốc tế đã đặt ra mục tiêu là tạo ra một xã hội hòa nhập thông qua thể thao người khuyết tật.

Muốn tạo ra hiệu quả trong việc thay đổi thái độ cần thông qua những trải nghiệm tích cực và không có trải nghiệm tích cực nào hơn Paralympic. Paralympic là sự kiện thể hiện đầy đủ nhất những thách thức, những khả năng giúp nhân loại luôn tiến về phía trước. Các VĐV Người khuyết tật sẽ cho thấy sự khác biệt là một thế mạnh và thái độ của xã hội nên tập trung vào khả năng chứ không phải khuyết tật của họ.

Trong hội thảo, Spence cũng nhấn mạnh với các giám đốc quảng cáo về việc Paralympic London 2012 là một ví dụ điển hình về việc thay đổi Phong trào Paralympic, đẩy Thế vận hội lên một tầm cao hoàn toàn mới. Tại London 2012, các nhà tài trợ đã sử dụng Paralympic như một phần của chiến dịch quảng cáo và các môn thể thao Paralympic đã đạt được thành công không kém các môn thể thao thành tích cao. London 2012 đã có một tác động địa chấn đối với xã hội Anh với kết quả khảo sát là cứ một trong ba người được lấy ý kiến bày tỏ thay đổi thái độ đối với khuyết tật.

Để thay đổi cách nghĩ và thay vì đạt được kết quả này thông qua các kỹ thuật tiếp thị thông thường sẽ phải trả hàng tỷ đồng Paralympic đã đạt được điều đó thông qua thể thao và những màn trình diễn xuất sắc cho thấy khả năng không giới hạn của con người.

Theo một thống kê rằng, kể từ London 2012, số người khuyết tật có việc làm ở Vương quốc Anh đã tăng lên gần một triệu. Người khuyết tật cũng thường xuyên được nhìn thấy trên truyền hình, với tư cách là người thuyết trình, người được phỏng vấn hoặc diễn viên.

Spence cũng nhấn mạnh rằng thành công của London 2012 là bước đà cho Rio 2016. Tại Brazil, số người khuyết tật hiện đang có việc làm cao hơn 49% so với năm 2009 khi Rio giành quyền đăng cai Olympic và Paralympic 2016. Đây là kết quả đáng kinh ngạc khi xem xét các vấn đề kinh tế mà đất nước này phải đối mặt

Hướng tới Paralympics Tokyo 2020, Spence bày tỏ sự tin tưởng rằng Thế vận hội năm tới sẽ vượt qua thành công của London 2012 và Rio 2016. Với doanh số bán vé được đặt lên tới 2,5 triệu, Paralympic sẽ củng cố vị trí là sự kiện thể thao lớn thứ ba thế giới, sau Olympic và FIFA World Cup.

Sân vận động Dinamo, với sức chứa 22.000 chỗ ngồi sẽ là nơi diễn ra lễ Khai mạc, Bế mạc và môn Điền kinh của Đại hội (Ảnh: insidethegames)

Hơn 150.000 vé cho Lễ Khai mạc của Minsk 2019 đã được bán ra

Ban tổ chức của Đại hội thể thao châu Âu lần thứ Hai Minsk 2019 đã công bố số lượng vế hơn 150.000 chiếc cho Lễ Khai mạc của Đại hội thể thao đa môn lớn nhất châu lục đã được bán ra. Ngoài ra, số vé cho 200 nội dung của 15 môn thể thao của Đại hội cũng đã được bán cho công chúng. Các môn thể thao của Minsk 2019 sẽ diễn ra ở 12 địa điểm thi đấu gồm Sân vận động Dinamo, với sức chứa 22.000 chỗ ngồi. Đây cũng sẽ là nơi diễn ra lễ Khai mạc, Bế mạc và môn Điền kinh của Đại hội.

Thể dục sẽ diễn ra ở Minsk Arena với 8.000 chỗ ngồi và môn xe đạp sẽ diễn ra ở các đường phố của thành phố thủ đô Belarus. Giá vé thấp nhất của một số môn thể thao sẽ là 2.30 đô la Mỹ. Giá vé của Lễ Khai mạc thấp nhất là 70 đô la Mỹ và vé của Lễ Bế mạc có giá là 33 đô la Mỹ. Tổng cộng có 375.000 vé đã được bán ra nhằm phục vụ cho Đại hội  thể thao châu Âu lần thứ Hai.

Khách nước ngoài dự khán sẽ được miễn visa khi mua vé. Hơn 1.100 khách nước ngoài đã có mặt tại thành phố thủ đô Belarus tính đến thời điểm này. Hầu hết là du khách đến từ Ba Lan, Đức, Pháp và Anh.

Các môn thi đấu của Đại hội thể thao châu Âu sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 21/6 với môn Bắn cung, bóng rổ 3x3 và quyền Anh.

A.T

Ảnh trong bài
  • Ủy ban Paralympic quốc tế kêu gọi ngành công nghiệp quảng cáo cần nỗ lực hơn để thúc đẩy người khuyết tật