Khả năng 12 nội dung thi đấu sẽ không có mặt tại SEA Games 24

Hiện tại có ít nhất 12 nội dung thi đấu có khả năng cao sẽ không có tên trong danh sách tham dự SEA Games 24 vào tháng 12 tới.


Theo Thư ký của BTC, giáo sư Charoen Wattanasin, sở dĩ có tình trạng nói trên là do những môn này chỉ có duy nhất 02 quốc gia tham dự mà theo Điều lệ của Đại hội thì để có thể tổ chức một môn thi đấu phải có ít nhất 4 quốc gia tham dự, và trong trường hợp chỉ có 3 quốc gia tham dự thì chỉ có HCV và HCB được trao.

05 trong số 12 nội dung thi đấu nói trên chỉ có Malaysia và Thái Lan tham dự. Giáo sư Cheroen (cũng là Trưởng Tiểu ban Luật thể thao) cho biết với việc tăng số lượng bộ huy chương từ 441 lên 485 thì các Uỷ ban Olympic quốc gia phải thống nhất quy định để tổ chức 01 môn thể thao cần tối thiểu 04 quốc gia tham dự.

12 nội dung thi đấu hiện mới chỉ có 02 quốc gia đăng ký dự thi hiện là vấn đề tranh luận giữa các Liên đoàn thể thao. Nước chủ nhà đang ráo riết triệu tập cuộc họp để giải quyết vấn đề nêu trên bởi đó cũng là những môn đem lại cho họ số lượng HCV đáng kể, góp phần vào mục tiêu vô địch toàn đoàn.

Những nội dung thi đấu có nguy cơ không được tham dự SEA Games gồm: 03 nội dung của Bắn đĩa bay (Thái Lan, Việt Nam), lướt ván buồm (Thái Lan, Malaysia), Cử tạ nữ nội dung 48kg và +76kg (Thái Lan, Malaysia), Đua ngựa cá nhân và đồng đội (Thái Lan, Malaysia), Squash cá nhân nữ (Thái Lan, Malaysia), Muay Thái hạng nhẹ và hạng gà (Thái Lan, Philippines) và Xe đạp nữ đổ đèo (Thái Lan, Malaysia)

Tổng số các VĐV và quan chức tham dự SEA Games 24 đã lên tới 7.265, trong đó Thái Lan tham dự với 1.389 người, theo sau là Malaysia với 1.114 người. Đông Timor tham dự với số lượng ít nhất, chỉ có 07 người.

Giáo sư Charoen cho biết nước chủ nhà SEA Games năm 2009, Lào sẽ tham dự với 300 VĐV và Campuchia sẽ tham dự với đoàn thể thao gồm 365 VĐV, quan chức. Về vấn đề hỗ trợ kinh phí cho các đoàn tham dự, nước chủ nhà vẫn chưa có câu trả lời chính thức.

Nakhon Ratchasima, địa điểm thi đấu chính của hầu hết các môn thể thao cách thủ đô Băng cốc 260km về phía Bắc, đã xây dựng một Khu Liên hợp thể thao trị giá 77 triệu đô la, trong đó có 2 SVĐ trong nhà với sức chứa 5.000 và 2.000 chỗ ngồi. Một SVĐ ngoài trời có sức chứa 20.000 chỗ ngồi, một sân xe đạp lòng chảo và một bể bơi 50m tiêu chuẩn Olympic

 

Phương My (seagames 2007)

 

Ảnh trong bài
  • Khả năng 12 nội dung thi đấu sẽ không có mặt tại SEA Games 24