FIFA không đồng tình với một số điều khoản trong Luật mới của WADA

Như giọt nước cuối cùng làm tràn ly, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và một số liên đoàn thể thao đã lên tiếng nói lên sự bất bình của mình đối với một số điều khoản trong Luật mà Tổ chức chống doping thế giới mới ban hành.


Như giọt nước cuối cùng làm tràn ly, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và một số liên đoàn thể thao quốc tế đã lên tiếng nói lên sự bất bình của mình đối với một số điều khoản trong Luật mà Tổ chức chống doping thế giới mới ban hành.

Các nhà lãnh đạo Ban điều hành của FIFA đã chỉ ra những điểm chưa hợp lý trong Luật mới mà WADA đưa ra tại Hội thảo quốc tế lần thứ 3 về chống doping trong thể thao. Cùng quan điểm với FIFA còn có các Liên đoàn khác như Liên đoàn Bóng rổ quốc tế (FIBA), Liên đoàn Hockey quốc tế (IHF) và Liên đoàn Xe đạp quốc tế (ICU)

Các Liên đoàn trên đều thống nhất rằng điều khoản cấm các VĐV sử dụng chất cấm có trong danh mục quy định không được tập luyện cùng với đội tuyển của mình là hoàn toàn bất hợp lý bởi nếu không được tập luyện cũng đồng nghĩa với việc sự nghiệp của VĐV đó cũng sẽ chấm dứt.

Theo Luật mới, thời gian thực hiện mức và khung hình phạt đối với các VĐV vi phạm sẽ kéo dài tuỳ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của VĐV và cũng có thể được giảm án nếu VĐV vi phạm có thái độ hợp tác và tuân thủ tốt Luật lệ ban hành. Cũng theo Luật mới, các VĐV có kết quả dương tính với mẫu A có thể sẽ bị cấm thi đấu.

 

Hà Phương (english people)

 

Ảnh trong bài
  • FIFA không đồng tình với một số điều khoản trong Luật mới của WADA