Liu Xiang và áp lực giành huy chương Olympic

Nhà vô địch thế giới Liu Xiang (110 m vượt rào)cho biết: "Mọi người dân Trung Quốc không chỉ muốn tôi giành huy chương mà còn muốn đó phải là tấm HCV"


Các quan chức thể thao Trung Quốc và dư luận cho rằng mọi thành tích của nhà Vô địch thế giới, HCV Olympic 2004 Liu Xiang ở nội dung 110 m vượt rào sẽ trở nên vô nghĩa nếu anh không đoạt được HCV ở Olympic Bắc Kinh.

Liu Xiang cũng cho biết anh cảm nhận được áp lực phải giành huy chương từ sự mong đợi của các nhà lãnh đạo ngành Thể thao cho đến NHM trong nước đối với mình. Trả lời phỏng vấn tờ Tin Tức Bắc Kinh, ĐKVĐ cho biết: "Mọi người dân Trung Quốc không chỉ muốn tôi giành huy chương mà còn mong muốn đó phải là tấm HCV"

Kể từ khi lập KLTG mới ở nội dung 110m vượt rào vào tháng 6/2006 (với thành tích 12 giây 88) đến nay, Liu Xiang đã giành tới 9 HCV trong tổng số 12 lần tham dự các giải Điền kinh thế giới. Anh cũng là một trong ba nam VĐV được đề cử nhận danh hiệu VĐV Điền kinh xuất sắc nhất trong năm của Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF). Hai vận động viên còn lại là Tyson Gay của Mỹ và Haile Gebrselassie của Ethiopia.

Dù Liu Xiang phong độ thi đấu ổn định và thành tích đạt được ở các giải gần đây là rất tốt, nhưng cũng có nhiều VĐV xuất sắc mới xuất hiện, đặc biệt là VĐV Dayron Robles (Cuba). Thành tích của Robles đã tiến đến xấp xỉ thành tích của Liu Xiang trong năm 2007 là 12 giây 92. Thậm chí, Dayron Robles còn thắng chính Liu Xiang tại cuộc thi Điền kinh tổ chức ở Thượng Hải tháng 9 vừa qua.

 

N.Quang (Theo AP)

 

Ảnh trong bài
  • Liu Xiang và áp lực giành huy chương Olympic