Trung Quốc chia sẻ kinh nghiệm ở lĩnh vực chống doping trong thể thao với các quốc gia châu Á láng giềng

Các quan chức chống doping của Trung Quốc đã cùng chia sẻ kinh nghiệm của họ trong lĩnh vực chống doping tại một cuộc hội thảo với các đồng nghiệp ở khu vực Châu Á.


Các quan chức chống doping của Trung Quốc đã cùng chia sẻ kinh nghiệm của họ trong lĩnh vực chống doping tại một cuộc hội thảo với các đồng nghiệp ở khu vực Châu Á.

Tham dự Hội thảo diễn ra trong 2 tuần có 27 quan chức chống doping của 11 quốc gia Châu Á là: Azerbaijan, Saudi Arabia, Syria, Lebanon, Pakistan, Việt Nam, Myanmar, Mông Cổ, Indonesia, Philippines, Lào.

Phó Trưởng Ban chống doping thuộc Uỷ ban Olympic Trung Quốc, Wang Xinzhai cho biết: "Chúng tôi sẽ giúp các bạn châu Á trong công tác tập huấn chống doping cũng như đào tạo nên các chuyên gia giỏi trong lĩnh vực này. Chúng tôi muốn làm tròn nghĩa vụ và trách nhiệm với cam kết trong cuộc chiến chống doping"

Đây là diễn đàn đầu tiên về chống doping do các Uỷ ban Olympic châu Á tổ chức. Nội dung của diễn đàn gồm các chủ đề, lịch sử, xu hướng của cuộc chiến chống doping, sự phát triển về các hình thức kiểm tra doping, chiến lược và thành quả trong lĩnh vực chống doping tại Trung Quốc, chương trình quản lý doping tại Olympic 2008...

Các thành viên tham dự đánh giá cao về diễn đàn này, họ đã học được rất nhiều từ đây. Một quan chức thể thao của Pakistan, Naveed Akram Cheema cho biết: "Pakistan là một thành viên mới trong lĩnh vực này vì vậy diễn đàn này mang lại cho chúng tôi nhiều thông tin và tính giáo dục cao. Nước chủ nhà không chỉ đưa ra những bài giảng rất chi tiết về luật, giải pháp chống doping... Diễn đàn thực sự hiệu quả và ấn tượng. Hy vọng Pakistan sẽ tiếp tục được tham dự vào các sự kiện như thế này"

 

Phương My (olympic 2008)

 

Ảnh trong bài
  • Trung Quốc chia sẻ kinh nghiệm ở lĩnh vực chống doping trong thể thao với các quốc gia châu Á láng giềng