Họp Ban điều hành IOC tại Lausanne

Hôm nay (10/12), Ban điều hành Uỷ ban Olympic quốc tế (EB) sẽ tiến hành họp bàn tại Lausanne. Chương trình sẽ kéo dài trong 2 ngày với chủ để chính là thảo luận về vấn đề doping hiện tại và trong tương lai...


Hôm nay (10/12), Ban điều hành Uỷ ban Olympic quốc tế (EB) sẽ tiến hành họp bàn tại Lausanne. Chương trình sẽ kéo dài trong 2 ngày với chủ để chính là thảo luận về vấn đề doping hiện tại và trong tương lai, nghe báo cáo tiến trình chuẩn bị cho 4 kỳ Olympic sắp diễn ra và cập nhật thông tin về Đại hội Thể thao Olympic trẻ. Ngoài ra, cuộc họp còn tiến hành thảo luận về Hội nghị Olympic sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 1 năm 2009.

Doping được xem là một vấn nạn đe doạ nghiêm trọng tới sự phát triển của thể thao thế giới. Tại Hội nghị lần này, IOC sẽ tập trung nghiên cứu và rút ra phương pháp từ những kết quả mà các tổ chức thể thao trên toàn thế giới đã làm được trong lĩnh vực này.

Chỉ còn chưa đầy 9 tháng nữa, Thế vận hội mùa hè Olympic lần thứ 29 sẽ chính thức diễn ra tại Bắc Kinh. Một trong những nội dung chính của cuộc họp lần này cũng liên quan tới quá trình chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này cũng như các sự kiện tiếp sau đó là Vancouver, Luân đôn và Sochi.

Đại hội Thể thao Olympic trẻ cũng là một trong những tâm điểm chú ý của EB. Hiện tại, có 5 thành phố đang chạy đua giành quyền đăng cai sự kiện lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2010. Sự kiện thể thao dành cho thanh niên nêu trên được tổ chức với mục đích thôi thúc thanh niên trên toàn thế giới tham gia thể thao với tinh thần tôn trọng những giá trị Olympic.

 

Phương My (olympic.org)

 

Ảnh trong bài
  • Họp Ban điều hành IOC tại Lausanne