Bắc Kinh sẽ xây dựng Quảng trường văn hoá phục vụ Olympic

Ban tổ chức TVH mùa hè Bắc Kinh dự kiến sẽ khánh thành một số quảng trường văn hoá vào trước tháng 8 năm tới (thời điểm khai mạc TVH Bắc Kinh 2008) để người dân địa phương và du khách tới thăm quan có thể thưởng thức cũng như hiểu biết thêm về sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này


Ban tổ chức TVH mùa hè Bắc Kinh dự kiến sẽ khánh thành một số quảng trường văn hoá vào trước tháng 8 năm tới (thời điểm khai mạc TVH Bắc Kinh 2008) để người dân địa phương và du khách tới thăm quan có thể thưởng thức cũng như hiểu biết thêm về sự kiện thể thao lớn nhất thế giới.

Những màn hình lớn sẽ được lắp đặt tại các quảng trường này để thông báo trực tiếp kết quả của các môn thi đấu diễn ra tại TVH. Nhiều cuộc triển lãm, các màn biểu diễn, trao quà lưu niệm của Olympic cũng sẽ được tổ chức tại các quảng trường văn hoá này.

Ông Zhao Dongming, phụ trách mảng văn hoá của Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh cho biết: "BTC hy vọng các quảng trường cùng những hoạt động diễn ra tại đây sẽ giúp thúc đẩy, thắt chặt hơn nữa tinh thần Olympic, và cộng đồng cũng như tạo ra không khí của ngày lễ hội lớn đang diễn ra tại thành phố vào thời điểm đó".

Những quảng trường mang hơi hướng nêu trên cũng sẽ được xây dựng ở 6 thành phố đồng tổ chức là Thanh Đảo (Thuyền buồm), Hồng Kông (Đua ngựa), Thượng Hải, Thiên Tân, Tần Hoàng Đảo và Triết Giang.

Trung Quốc sẽ giúp xây dựng Nhà thi đấu lớn nhất Mông Cổ

Vừa qua Trung Quốc đã hoàn tất bản thoả thuận với Mông Cổ về việc đầu tư 15 triệu đô la Mỹ cho việc xây dựng Nhà thi đấu lớn nhất đất nước này.

Theo thoả thuận, dự án sẽ được tiến hành dưới sự chỉ đạo của một công ty xây dựng Trung Quốc. Thời gian khởi công là Quý I của năm 2008. Thời gian dự kiến hoàn thành là vào năm 2010. Nhà thi đấu được xây dựng sẽ có sức chứa 5.000 người và cũng sẽ là công trình lớn và hiện đại nhất trên quê hương của Thành Cát Tư Hãn.

Đây là kết quả của mối quan hệ tích cực trên các mặt giáo dục và thể thao giữa Mông Cổ và Trung Quốc.

 

A.T (tổng hợp)

 

Ảnh trong bài
  • Bắc Kinh sẽ xây dựng Quảng trường văn hoá phục vụ Olympic