Minsk 2019 lên kế hoạch phát sóng ở 160 quốc gia

Bên cạnh việc xây dựng kế hoạch phát sóng sự kiện ở 160 quốc gia, Ban tổ chức Minsk 2019 cũng kỳ vọng Đại hội thể thao châu Âu sẽ giúp nâng cao hiệu suất du lịch tại đây.

Phó Phụ trách điều hành Minsk 2019 Anatoly Kotov cũng công bố nhận định này tại Hội thảo du lịch toàn quốc. Theo Thông tấn Belarusia, Phó Phụ trách điều hành Kotov bày tỏ quan điểm của mình rằng Đại hội sẽ mang đến hiệu ứng tích cực đối với ngành du lịch đất nước trong một thời gian dài.

Phó Phụ trách điều hành Kotov cũng nhấn mạnh rằng Đại hội thể thao châu Âu sẽ là cơ hội kết nối toàn thể Belarus, là dấu ấn tuyệt với trong lịch sử của toàn châu Âu.

Cũng theo Phó Phụ trách điều hành Kotov, có ít nhất 50 quốc gia châu Âu sẽ tham gia vào sự kiện này. Kế hoạch phát sóng diễn biến của Đại hội ở 160 quốc gia sẽ giúp thu hút khách du lịch tới Belarus trong nhiều năm sau khi sự kiện kết thúc.

Theo thông lệ, sau các sự kiện thành công, nước chủ nhà sẽ chứng kiến số lượng khách nước ngoài tăng đột biến. Chủ tịch Ủy ban điều phối Ủy ban Olympic châu Âu Spyros Capralos cho biết chỉ trong tháng trước, nhiều công việc cần thiết đã được triển khai thực hiện nhằm quảng bá sự kiện trên khắp châu Âu và vươn ra ngoài khu vực.

Tháng trước, Ban truyền hình thể thao quốc tế đã ký thỏa thuận với 15 quốc châu Âu và 34 quốc gia ngoài châu Âu. Vì những lo ngại liên quan tới hoạt động quảng bá, Minsk 2019 đã hợp tác với Euronews để sản xuất và cho ra đời một loạt các phân đoạn  về Thế vận hội và Belarus để tăng cường nhận thức.

Bên cạnh đó, một loạt các Đại sứ cũng đã được chỉ định tham gia thúc đẩy Thế vận hội. Ban tổ chức cũng tuyên bố tuần trước rằng hơn 10.000 vé đã được bán kể từ đầu tháng này.

Theo dự kiến, có khoảng 375.000 vé đã được cung cấp ban đầu, tuy nhiên, số vé này có thể tăng lên 535.000 theo nhu cầu thực tế khi Ban tổ chức dự kiến rằng một số lượng đáng kể người hâm mộ thể thao ở nước ngoài sẽ tham dự Thế vận hội ở Minsk.

Với sự hỗ trợ của Tập đoàn Alibaba, Ủy ban Olympic quốc tế đã chính thức cho ra mắt quầy hàng Olympic đầu tiên dành cho người hâm mộ Trung Quốc (Ảnh: insidethegames)

Ủy ban Olympic quốc tế khai trương quầy hàng Olympic đầy tiên dành cho người hâm mộ Trung Quốc (chưa)

Với sự hỗ trợ của Tập đoàn Alibaba, Ủy ban Olympic quốc tế đã chính thức cho ra mắt quầy hàng Olympic đầu tiên dành cho người hâm mộ Trung Quốc. Theo đó, Ủy ban Olympic quốc tế và đối tác hàng đầu thế giới tập đoàn Alibaba ra mắt quầy hàng Olympic đầu tiên tại Tmall, khu vực có lượng khách hàng lớn nhất của Trung Quốc dành cho các thương hiệu và nhà bán lẻ.

Quầy hàng Olympic mới là một phần trong kế hoạch phát triển để tạo ra nền tảng thương mại điện tử toàn cầu cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Cửa hàng Olympic là một phần của chiến lược cấp phép toàn cầu mới của Ủy ban Olympic quốc tế, nhằm mục tiêu cam kết và kết nối với người hâm mộ tìm kiếm hàng hóa chính thức mang nhãn hiệu Olympic, phù hợp với Chương trình nghị sự Olympic 2020.

Cửa hàng Olympic trên Tmall sẽ cung cấp các sản phẩm chính thức như Bộ sưu tập đồ lưu niệm Thế vận hội sắp tới như Tokyo 2020 và Bắc Kinh 2022  và các sản phẩm có thương hiệu như: cài áo, trang phục và các vật kỷ niệm khác. Ngoài ra còn có các sản phẩm mang yếu tố nghệ thuật và thiết kế dựa trên các phiên bản Thế vận hội trước đó.

Giám đốc quản lý dịch vụ tiếp thị và truyền hình Ủy ban Olympic quốc tế Timo Lumme mong muốn cung cấp các sản phẩm Olympic mới nhất và thú vị nhất cho người hâm mộ Olympic Trung Quốc thông qua cửa hàng Olympic.

Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Alibaba Chris Tung cho biết cửa hàng Olympic đầu tiên tại Tmall là một cột mốc quan trọng trong quan hệ đối tác lâu dài của Alibaba với Ủy ban Olympic quốc tế. Alibaba tự hào tận dụng công nghệ và hệ sinh thái của mình để mang đến nhiều cơ hội hơn cho người hâm mộ Trung Quốc để tôn vinh di sản của Thế vận hội và tham gia vào quá trình quảng bá cho Tokyo 2020 và Bắc Kinh 2022.

Giám đốc Phòng Tiếp thị Bắc Kinh 2022 Piao Xuedong khẳng định sự tự hào khi được hợp tác với cả Ủy ban Olympic quốc tế và Alibaba để giới thiệu cửa hàng Olympic trên Tmall cho người hâm mộ Olympic Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Phong trào Olympic, người hâm mộ Olympic có thể sử dụng một cửa hàng trực tuyến để tìm kiếm các sản phẩm được cấp phép từ các kỳ Olympic đã qua và Thế vận hội sắp tới.

A.T

Ảnh trong bài
  • Minsk 2019 lên kế hoạch phát sóng ở 160 quốc gia